16 thg 5, 2013

Kê giường ngủ theo tuổi vợ chồng


Đối với cặp vợ chồng mới cưới, việc kê đặt chiếc giường mới liên quan đến việc cuộc sống chung của họ có suôn sẻ hay không.

Giường tân hôn không được đặt ở vị trí phù hợp sẽ khiến trường khí cơ thể người và trường khí của cả ngôi nhà không cân đối, hài hòa với nhau, ảnh hưởng tới tình cảm của chủ nhân.

Dưới đây là một số điểm cơ bản mà các cặp vợ chồng cần chú ý khi bố trí giường:

Không khí trong phòng cần thông thoáng, tránh gây ngột ngạt, tức thở bởi màu và mùi của các đồ gia dụng và gỗ, sơn của giường mới dễ ảnh hưởng đến đại não. Vì vậy, nên để một thời gian để giường hết mùi sơn mới.

Tránh sử dụng vecni mầu hồng vì dễ gây hại thần kinh. Màu này dễ gây cảm giác hốt hoảng, bất an, dễ sinh cáu gắt, dẫn đến vợ chồng bất hòa.

Giường tân hôn không nên kê ở mé tây ngôi nhà, hoặc căn phòng.

Hai bên đầu giường không được đối diện với cửa gian phòng vệ sinh.

Mé tây phòng không được thường xuyêt phát ra tiếng động (không được đặt ti vi, loa, đài…).

Đầu giường và hai bên thành giường không được đối chiếu với gương lớn, để tránh ảnh hưởng tới sinh hoạt vợ chồng.

Tủ, bàn đầu giường không được đặt radio, máy hát…, tránh gây suy nhược thần kinh.

Phía trên đầu giường không nên treo ảnh lớn tân hôn, nếu không sẽ gây cảm giác bị đè nén.

Đầu cuối giường không trực diện với cửa ra vào vì sẽ gây tâm lý bất an, đau đầu.

Giường tân hôn không kê dưới xà ngang, nhưng nếu đã làm trần giả che kín thì không sao.

Giường tân hôn không nên kê sát cửa sổ tầng lửng, bởi mặt trời nắng gắt chiều trực diện sẽ không tốt, bất an.

Phía đầu giường nhất thiết phải “tựa vào núi”, không được trống huếch, tốt nhất là áp vào tường.

Hình dáng giường tốt nhất có gờ thành chung quanh, giúp người nằm thấy yên tâm, thoải mái.

Dù thấp hay cao, giường phải có chân, không được đặt sát xuống sàn nhà (nhất là tầng trệt), nhằm tránh khí ẩm ướt ở gầm giường.
Bố trí phòng ngủ theo tuổi vợ chồng :
Hỏi:
 
Phòng ngủ của vợ chồng em chỉ 17m2. Chồng em sinh năm 1983, còn em thì 1984, vậy chúng em nên bố trí phòng ngủ sao để hợp với mình? Phòng của chúng em nhỏ nhưng giường có kích thước 1m8- 2m, tủ quần áo 1m6-1m8, 1 tủ lạnh mini. Em định mua thêm bàn trang điểm nhưng không biết phải bố trí thế nào cho hợp lý?
 

Trả lời:

Chào bạn, 
Vì câu hỏi của bạn đưa ra chung chung không rõ cửa vào hướng nào, hình dáng phòng ra sao, có cửa sổ hay không nên tôi không thể phác họa rõ ràng phương án bố trí nội thất phòng của bạn được. Tuy vậy, tôi cũng xin đưa ra một số gợi ý để bạn có thể tìm được phương án bố trí căn phòng ngủ cho hai vợ chồng bạn.
 
Dựa vào câu hỏi bạn đưa ra, tôi nhận thấy bạn là người khá quan tâm đến phong thủy cho không gian sống của mình. Tuổi của bạn là Giáp Tý và tuổi của chồng bạn là Quý Hợi; với tuổi Quý hợi thì cung phi là Cấn, Cửa nhà phải là hướng Tây nam được sinh khí. Phòng ngủ phải tọa góc Tây nam, đầu giường hướng Tây bắc; còn tuổi của bạn là Giáp Tý thì chỉ cần xem hướng cho bếp thôi.
 
Bố trí phòng ngủ theo tuổi vợ chồng - Archi
 
Về việc bố trí nội thất, vì phòng có diện tích không lớn nên bạn đừng kê quá nhiều đồ đạc trong phòng, hãy cố gắng dồn về một phía để tiết kiệm diện tích.
 
Bố trí phòng ngủ theo tuổi vợ chồng - Archi

 Một căn phòng đơn giản nhưng cũng rất ấm cúng cho một cặp vợ chồng trẻ. Với 17m2, không khó để bạn có một căn phòng riêng đầy đủ cho bản thân
 
Bố trí phòng ngủ theo tuổi vợ chồng - Archi
Cách bố trí giường ngủ, kê giường ngủ theo phong thủy

Phong thủy có quan niệm rằng: Kiêng kê giường ngủ thẳng với cửa ra vào. Những lý giải về khoa học phong thủy của chuyên gia phong thủy sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về kiêng kỵ này.
giuong ngu phong thuy Cách bố trí giường ngủ, kê giường ngủ theo phong thủy

Luồng khí từ cửa xộc vào sẽ ảnh hưởng tới gia chủ

Thông thường khi kê giường ngủ, chúng ta luôn phải ưu tiên vấn đề vị trí. Có vị trí tốt rồi mới tính đến yếu tố hướng. Nếu hướng chưa phù hợp sẽ có biện pháp bổ cứu.
Nếu giường ngủ kê ngay thẳng cửa ra vào sẽ rất dễ bị gió lùa. Người ngoài bước vào gây giật mình, người trong phòng thấy thiếu thoải mái, riêng tư. Luồng khí từ cửa xộc ngay vào giường ngủ sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của người trong phòng.
Tuy vậy, tùy theo từng hoàn cảnh có thể có những bố trí giường cho phù hợp. Chẳng hạn nếu phòng ngủ chỉ rộng khoảng vài mét vuông, khó có thể xê dịch giường để tránh điều kiêng kỵ trên. Trong trường hợp này chỉ cần mở cửa vào không thẳng đầu giường là ổn.
Những bí quyết để tạo hạnh phúc gia đình theo phong thủy

Mỗi cuộc hôn nhân hạnh phúc và bền lâu cần có sự cố gắng giữ gìn và vun đắp của hai vợ chồng. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý đến một yếu tố khá quan trọng và tác động lớn đến tình cảm vợ chồng đó là phong thủy.
Sự đổ vỡ hạnh phúc gia đình có thể đơn phương do người chồng, hoặc do người vợ, hoặc do cả hai vợ chồng. Bởi vậy, ở đây, chúng ta bàn đến những trường hợp mà cả hai vợ chồng phải lưu ý, cũng như những trường hợp mà người vợ nên lưu ý để giữ gìn người chồng, và ngược lại, những trường hợp mà người chồng cũng không nên hờ hững.

Những trường hợp mà hai vợ chồng phải lưu ý:
Nhà không nên xây về hướng Ngũ Quỷ: Nhắc lại ở đây, mỗi người có 4 hướng tốt là Sinh Khí, Thiên Y, Niên Duyên, Phục Vì, và 4 hướng xấu là Họa Hại, Ngũ Quỷ, Lục Sát, Tuyệt Mạng. Trong đó, Ngũ Quỷ là hướng mà vợ chồng thường hay bất hòa, cãi vã nhau hằng ngày. Đó chính là một trong những mầm mống làm cho hạnh phúc dần tan vỡ.
- Người chồng sinh năm 1915, 1924, 1933,1942, 1951, 1960, 1969, 1978, 1987, 1996… có hướng Tây-Nam là hướng Ngũ Quỷ.
- Người chồng sinh năm 1917, 1926, 1935, 1944, 1953, 1962, 1971, 1980, 1989, 1998… có hướng Đông-Nam là hướng Ngũ Quỷ.
- Người chồng sinh năm 1919, 1928, 1937, 1946, 1955, 1964, 1973, 1982, 1991… có hướng chánh Tây là hướng Ngũ Quỷ.
- Người chồng sinh năm 1918, 1927, 1936, 1945, 1954, 1963, 1972, 1981, 1990, 1999… có hướng Đông-Bắc là hướng Ngũ Quỷ.
- Người chồng sinh năm 1916, 1925, 1934, 1943, 1952, 1961, 1970, 1979, 1988, 1997… có hướng Tậy-Bắc là hướng Ngũ Quỷ.
- Người chồng sinh năm 1920, 1929, 1938, 1947, 1956, 1965, 1974, 1983, 1992… có hướng chánh Bắc là hướng Ngũ Quỷ.
- Người chồng sinh năm 1922, 1931, 1940, 1949, 1958, 1967, 1976, 1985, 1994… có hướng chánh Đông là hướng Ngũ Quỷ.
- Người chồng sinh năm 1921, 1930, 1939, 1948, 1957, 1966, 1975, 1984, 1993… có hướng chánh Nam là hướng Ngũ Quỷ.
Nếu nhà có dạng hình chữ U, thì không nên đặt phòng ngủ của hai vợ chồng ở phần hai cạnh chữ U : Phòng ngủ đặt tại vị trí này sẽ làm cho vợ chồng thường hay có những suy nghĩ và hành động xung khắc nhau, từ đó vợ chồng hay bất hòa và tình nghĩa dầ dần phai nhạt.
Nhà không nên thiếu cung Tình Duyên: Trong khoa Phong Thủy, góc ở hướng Tây-Nam của căn nhà chính là vị trí của cung Tình Duyên và Hôn Nhân. Cung này tượng trưng cho tình yêu, tình nghĩa vợ chồng cũng như hạnh phúc giữa hai vợ chồng có được bền vững hay không. Khiếm khuyết cung này sẽ có ảnh hưởng sâu xa đối với gia chủ: nhẹ thì vợ chồng khắc nhau hay chia ly, nặng có thể là tử biệt.
Chúng ta không phải chỉ lưu ý đến góc Tây-Nam của căn nhà, mà còn phải lưu ý đến góc Tây-Nam trong phòng ngủ của hai vợ chồng gia chủ nữa. Nếu góc này bị khuyết, thì ảnh hưởng cũng như vừa nêu trên, nhưng mức độ sẽ nhẹ hơn. Cung Tình Duyên bị khuyết sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ cho gia chủ khi còn trẻ. Khi về già, ảnh hưởng sẽ nhẹ hơn, chỉ còn là sự xung khắc giữa hai vợ chồng, nhưng lúc đó lại ảnh hưởng nhiều hơn cho con cái. Cho nên bậc cha mẹ không thể coi nhẹ điều này nếu con cái đã đến tuổi trưởng thành.
- Toilet không thể ở ngay cung Tình Duyên: Nếu một cái toilet ở ngay góc Tây-Nam của căn nhà hay phòng ngủ của hai vợ chồng gia chủ, thì tình nghĩa giữa hai vợ chồng dần dần sẽ bị nước cuốn trôi đi.
- Không nên có kính trong phòng ngủ: Phòng ngủ của vợ chồng gia chủ không nên có kiếng, nhất là kiếng đối diện ngay với giường ngủ. Khoa Phong Thủy cho rằng, có kiếng trong phòng ngủ như có mặt người thứ ba, khiến cho vợ chồng từ chỗ hay bất hòa đến chia tay là chuyện có thể xảy ra.
- Không nên đặt giường ngủ của hai vợ chồng ngay dưới một cây xà, mà cây xà này “chia đôi” giường ngủ của hai vợ chồng ngay ở giữa theo chiều dọc. Đó là biểu hiệu một sự chia cắt có thể xảy đến trong tương lai nếu không biết những cách để hóa giải.
- Nếu biết và có thể tránh được thì không nên thuê hoặc mua một căn nhà, mà chủ nhà đã ở trong tình trạng đổ vỡ, hoặc là chia tay, hoặc là nửa đường đứt gánh. Những tà khí từng hủy hoại hạnh phúc của đời chủ trước vẫn còn lưu lại trong căn nhà và tiếp tục ảnh hưởng đến người kế tiếp. Trường hợp đó, khoa Phong Thủy gọi là Luật Lưu Truyền, người Mỹ gọi là Predecessor Law, còn người Việt thì gọi một cách bình dân là có “huông”.
Archi – Bí quyết tạo hạnh phúc gia đình theo phong thủy
Ngoài ra, có những trường hợp mà người vợ nên quan tâm để tránh khỏi sự vô tình đẩy người chồng ra khỏi tầm tay của mình:
- Nếu nhà có dạng hình chữ L và có một cạnh chữ L nằm nhô ra gần đường, thì không nên đặt phòng ngủ của hai vợ chồng ở trong khu vực này. Phòng ngủ đặt tại vị trí này sẽ khiến cho người chồng dễ có những hoàn cảnh đưa đẩy, chẳng hạn vì công việc, vì sự giao tế… rồi nảy sinh ra tình cảm riêng tư.
- Nếu thích nhà có hồ nước, hồ cá hay hồ để thả hoa sen, hoa súng… thì người vợ nên lưu ý không nên thiết kế một cái hồ ngay trước nhà và ở về bên phải của cửa chính, nếu đứng từ trong nhà nhìn ra. Thiết kế kiểu như vậy sẽ dễ khiến người chồng ngoại tình và dễ gây đổ vỡ trong gia đình.
Phần về người chồng cũng nên chú ý quan tâm đến hạnh phúc gia đình. Bởi vậy:
- Theo phong thủy, góc Tây-Nam của căn nhà biểu tượng cho người vợ, người mẹ trong gia đình. Nếu căn nhà có phần ở hướng Tây-Nam nằm nhô ra, thì những ảnh hưởng mạnh mẽ của phần này sẽ tác động đến người vợ. Có thể những sự đưa đẩy tình cờ nào đó trong cuộc sống, khiến cho người đàn bà trở nên có khuynh hướng thích cuộc sống bên ngoài hơn cuộc sống trong gia đình.
Ở đây chúng ta phân ra hai trường hợp: Nếu góc Tây-Nam nhô về hướng Nam, người đàn bà có thể vì danh vọng, địa vị ngoài xã hội mà coi nhẹ hạnh phúc gia đình. Nếu góc Tây-Nam nhô về hướng Tây, người đàn bà có khuynh hướng thích sinh hoạt trong các lãnh vực về văn học, nghệ thuật rồi từ từ lãng quên trách nhiệm và bổn phận của một người vợ, người mẹ.
- Nếu người chồng là người thích gần gũi với thiên nhiên, thích trồng cây, trồng hoa trong vườn, thì cũng nên nhớ một vài điều cấm kỵ của phong thủy về vấn đề cây cảnh. Người Trung Hoa có câu: “Đông đào, Tây liễu”, có nghĩa là hướng Đông không nên trồng cây đào, hướng Tây không nên trồng cây liễu. Cây đào, cây liễu trồng trong vườn theo hai hướng này làm cho người đàn bà, con gái trong gia đình trở nên có khuynh hướng đa tình, lãng mạn.
- Và dù có thích hoa, yêu hoa thì quý ông cũng không nên trồng hoa đào trước ngõ. Hoa đào trước nhà là hình ảnh của người thiếu phụ tựa cửa đợi người tình trong mộng.
Cuối cùng, khu vực ở hướng Đông của căn nhà là vị trí cung Gia Đạo, nơi biểu tượng cho tình nghĩa vợ chồng. Ảnh hưởng của cung này mạnh hơn khi gia chủ đã lớn tuổi, lúc đó cung Gia Đạo không những ảnh hưởng đến tình nghĩa mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của hai vợ chồng nữa. Hướng Đông thuộc hành Mộc và hợp với màu xanh, màu lục, cho nên khi tác động vào cung Gia Đạo để tình nghĩa vợ chồng thêm nồng thắm thì phải lưu ý đến điều này.
Chúng ta vẫn thường nghe nói, “Cam trồng đất Tề thì ngọt, trồng qua đất Triệu thì chua”. Con người cũng vậy, có thể ở trong căn nhà này thì cuộc sống tốt đẹp, mà dời vào căn nhà khác thì mọi việc đều ngược lại. Khi chuyện xảy ra rồi chúng ta mới tự hỏi, lỗi tại ai? Có khi lỗi chẳng tại ai cả. Cam trồng ở đất khác bị chua thì lỗi tại cam hay tại đất? Phong thủy ảnh hưởng trên cây cỏ. Phong thủy ảnh hưởng trên cuộc sống của con người. Hiểu rõ điều này, chúng ta có thể tránh được những sự vô tình có thể hủy hoại hạnh phúc cả một đời người.
Giường ngủ, với mỗi gia đình lại có những cách bài trí khác nhau hợp với phong thủy để có một giấc ngủ sâu sau một ngày làm việc mệt mỏi. 
Hành Thủy

Chủ nhà thuộc hành Thủy, Kim sinh Thủy, nên hướng giường nên quay về hướng thuộc Kim, tức là các hướng: Tây Bắc, Tây, Bắc. Màu sơn trong phòng ngủ, màu sắc rèm cửa nên sử dụng màu trắng hoặc xám bạc, đây là màu đại diện cho hành Kim, rất tốt cho người hành Thủy.
 
Hành Mộc 

Theo phong thủy, Thủy sinh Mộc nên hướng giường nên quay về hướng thuộc Thủy, tức là các hướng: Bắc, Đông, Đông Nam. Màu sơn trong phòng ngủ, màu sắc rèm cửa nên sử dụng màu xanh ngoài ra kết hợp với tông màu đen, màu xanh biển sẫm (nuớc đen sinh Mộc), là màu đại diện cho hành Thủy, rất tốt cho người hành Mộc. 
 

Hành Hỏa
Chủ nhà thuộc hành Hỏa, Mộc sinh Hỏa, nên hướng giường nên quay về hướng thuộc Mộc, tức là các hướng: Đông, Nam, Đông Nam. Màu sơn trong phòng ngủ, màu sắc rèm cửa nên sử dụng màu đỏ, màu hồng, màu tím ngoài ra kết hợp với các màu xanh (Thanh mộc sinh Hỏa) là màu đại diện cho hành Mộc, rất tốt cho người hành Hỏa.

Hành Thổ

Chủ nhà thuộc hành Thổ, Hỏa sinh Thổ, nên hướng giường nên quay về hướng thuộc Hỏa, tức là các hướng: Đông Bắc, Nam, Tây Nam. Chủ nhà thuộc hành Thổ nên sử dụng tông màu vàng đất, màu nâu, ngoài ra có thể kết hợp với màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng hỏa sinh Thổ) là màu đại diện cho hành Hỏa, rất tốt cho người hành Thổ. Màu xanh là màu sắc kiêng kỵ mà gia chủ nên tránh dùng (Thanh mộc khắc Thổ).

Hành Kim 

Chủ nhà thuộc hành Kim, Thổ sinh Kim nên hướng giường nên quay về hướng thuộc Thổ, tức là các hướng Tây Bắc, Tây, Tây Nam, Đông Bắc. Màu sơn trong phòng ngủ, màu sắc rèm cửa nên sử dụng tông màu sáng và những sắc ánh kim vì màu trắng là màu sở hữu của bản mệnh, ngoài ra kết hợp với tông màu nâu và vàng xẫm, là màu đại diện cho hành Thổ, rất tốt cho người hành Kim.

Ngoài ra, cần chú ý giường ngủ cần tránh kê dưới dầm, xà ngang, đầu giường tránh thẳng với hướng cửa mở vào, thẳng với hướng gương soi. Tủ quần áo nên kê tại các góc xấu trong phòng để trấn được cái xấu, là các góc Ngũ Quỷ, Hoạ Hại, Lục Sát, Tuyệt Mệnh.
Kê giường ngủ “chuẩn” theo phong thủy

Giấc ngủ khá quan trọng đối với mỗi người chúng ta. Vì vậy, việc kê gường thế nào để có giấc ngủ sâu, giúp phục hồi sức khỏe là điều không nên bỏ qua.
Theo quan điểm của phong thủy, vị trí giường ngủ có ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của chủ nhân nên việc chọn được một nơi phù hợp sao cho luồng khí được lưu thông rất quan trọng.

Vì vậy, điều đầu tiên cần phải lưu ý là hướng giường ngủ phải hợp với tuổi của gia chủ và nên theo đặt hướng cát của bản mệnh.
Tiếp đến, không nên kê giường ngủ thẳng với cửa ra vào. Nếu giường ngủ kê ngay thẳng cửa ra vào sẽ rất dễ bị gió lùa. Người ngoài bước vào gây giật mình, người trong phòng thấy thiếu thoải mái, riêng tư. Luồng khí từ cửa xộc ngay vào giường ngủ sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của người trong phòng.

Tuy vậy, tùy theo từng hoàn cảnh có thể có những bố trí giường cho phù hợp. Chẳng hạn nếu phòng ngủ chỉ rộng khoảng vài mét vuông, khó có thể xê dịch giường để tránh điều kiêng kỵ trên. Trong trường hợp này chỉ cần mở cửa vào không thẳng đầu giường là ổn.
Ngoài ra, không nên kê giường dưới dầm hoặc dưới nhà vệ sinh của tầng trên; đầu giường nên dựa vào bức tường, không trổ ra cửa sổ…

Đối với từng trường hợp cụ thể, có thể áp dụng theo những tư vấn sau:

Người mệnh Mộc 

Màu sơn trong phòng ngủ và màu sắc rèm cửa nên sử dụng là màu xanh. Ngoài ra, nên kết hợp với màu đen, là màu đại diện cho hành Thủy, rất tốt cho người mệnh Mộc. Giường ngủ nên chọn hướng giường thuộc Thủy, tức là các hướng Bắc, Đông, Đông Nam.

Người mệnh Kim  

Màu sơn trong phòng ngủ, màu sắc rèm cửa nên dùng là tông màu sáng và những sắc ánh kim. Bên cạnh đó, nên kết hợp với tông màu nâu và vàng đậm, là màu đại diện cho hành Thổ, rất tốt cho người mệnh Kim. Giường ngủ nên chọn hướng giường thuộc Thổ, tức là các hướng Tây Bắc, Tây, Tây Nam, Đông Bắc.

Người mệnh Hỏa  

Phòng ngủ nên dùng màu đỏ, màu hồng, màu tím. Ngoài ra, có thể kết hợp với gam màu xanh là màu đại diện cho hành Mộc, rất tốt cho người mệnh Hỏa. Đốivới giường ngủ nên chọn hướng thuộc hành Mộc, tức là các hướng Đông, Nam, Đông Nam.

Người mệnh Thủy 

Nên sử dụng là màu trắng hoặc xám bạc cho phòng ngủ. Đây là màu đại diện cho hành Kim nên rất tốt cho người mệnh Thủy. Còn giường ngủ nên chọn hướng Tây Bắc, Tây, Bắc.

Người mệnh Thổ 

Tông màu vàng đất, màu nâu rất hợp làm màu sơn và rèm cửa cho phòng ngủ. Tuy nhiên, có thể kết hợp với màu hồng, màu đỏ (màu đại diện cho hành Hỏa), rất tốt cho người mệnh Thổ; tránh dùng màu xanh. Giường ngủ nên chọn hướng Đông Bắc, Nam, Tây Nam.

Kê giường hợp phong thủy giúp giấc ngủ của gia chủ sâu hơn, có được tinh lực, sức khỏe tốt để làm việc và tận hưởng cuộc sống.
Theo xu hướng bài trí nội thất nhà đẹp hiện đại, giường ngủ thường được đặt ở chính giữa phòng, chỉ có đầu giường là tựa vào tường, còn lại ba mặt thoáng.
Tuy nhiên, theo quan điểm phong thủy, cách đặt giường này không có lợi vì một số lý do. Thứ nhất, ba mặt không có chỗ tựa tạo cảm giác thiếu an toàn. Tiếp đến, không gian phòng ngủ bị phân cách quá vụn, sử dụng bất tiện. Nếu phòng ngủ không rộng, gia chủ còn rất dễ bị va vấp chân tay.
Kê giường hợp lý giúp gia chủ có giấc ngủ say.
Theo phong thủy, lệch góc với cửa là tài vị, nơi tàng phong tụ khí, cả cửa ra vào và cửa sổ đều không xung được. Người ngủ ở đó sẽ có thân thể khỏe mạnh.
Một khi đã có được thân thể khỏe mạnh, đầu óc linh hoạt, tinh lực dồi dào, thì gia chủ sẽ có được tinh thần ổn định để làm việc. Theo đó, ý nghĩa của tài vị suy cho cùng thực ra là bảo đảm được sức khỏe. Vì thế, mấy kiểu kê giường dưới đây là tương đối thỏa đáng: 

- Tốt nhất là kê giường ở vị trí có ba mặt tường tựa vào, nghĩa là cố tìm cách kê được ở một chỗ tàng phong tụ khí.
Kê giường ở góc phòng không bị xung xạ từ cửa ra vào và cửa sổ, hai mặt giường nên tựa vào tường.
- Kê giường ở góc phòng không bị xung xạ từ cửa ra vào và cửa sổ, hai mặt tựa vào tường. Nếu không được, gia chủ kê ở vị trí hướng cửa ra vào và cửa sổ, có thêm bình phong, rèm che, hoặc tủ quần áo là được. Mục đích là để chắn xung xạ từ cửa ra vào và cửa sổ, để vị trí giường được tàng phong tụ khí.
- Chú ý đầu giường không được hướng ra hành lang, thang máy, cầu thang, đường ống dẫn nước và bồn cầu nhà vệ sinh. Bởi vì, tất cả những chỗ đó là đại diện cho dương động, nơi luồng khí rất không ổn định, tuy có cách một bức tường thì cũng vẫn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.
Đầu giường nhất thiết không được kê ngay dưới cửa sổ.
- Đầu giường nhất thiết không được kê ngay dưới cửa sổ, bởi vì cửa sổ là nơi có luồng khí và luồng ánh sáng mạnh nhất, có động hướng rất lớn, ảnh hưởng nhiều đến giấc ngủ. Năng lượng của cơ thể người dễ bị tán xạ nên bất lợi cho sức khỏe.
Nếu không thể chuyển được đầu giường, thì tốt nhất bạn nên sử dụng rèm cửa dày và vải bóng để che khuất. Nhưng đây là phương pháp thứ yếu, phương pháp tốt nhất vẫn là chuyển đầu giường. 

Những nguyên tắc vàng cho giường ngủ thân yêu
Có một căn phòng ngủ với nội thất tiện nghi cũng không hoàn toàn đồng nghĩa với việc bạn sẽ có những giấc ngủ ngon. Bạn còn cần phải biết những quy tắc sắp xếp, bố trí đồ đạc hợp lý để vừa đẹp mắt lại vừa bảo đảm sức khỏe, cho những giấc ngủ sâu.
Những nguyên tắc vàng cho giường ngủ thân yêu
Vị trí: Nên đặt giường ngủ cạnh cửa sổ nhưng đừng để giường quay đầu trực tiếp về hướng cửa sổ. Điều này cho phép bạn thưởng thức được khung cảnh bên ngoài, đồng thời tận hưởng được bầu không khí trong lành. Đầu giường ngủ luôn phải được kê sát tường, làm điểm tựa giúp vận khí của gia chủ có nền tảng để phát triển; không nên đặt giường ngủ phía dưới xà nhà, tránh cho người nằm trên giường có cảm giác bị đè ép. Để hóa giải vấn đề này một cách tốt nhất, bạn nên nhờ kiến trúc sư thiết kế trần thạch cao che đi xà nhà phía trên giường. Hướng kê giường ngủ phải sáng sủa không nên tối tăm. Môi trường phòng ngủ lý tưởng nhất là ban ngày thông thoáng, ánh sáng tràn ngập, tránh tù túng tạo âm khí, còn ánh đèn ban đêm thì dịu mắt khiến tâm hồn thư thái, yên tĩnh.
Kích thước: Khi thiết kế giường ngủ cho mỗi căn phòng, bạn phải chú ý đến chiều dài và chiều rộng của giường phù hợp với từng phòng và với người nằm ngủ trên nó. Giường ngủ không nên quá chật hẹp nhưng cũng đừng nên quá to lớn, chỉ từ (1,6-2)m x 2m là vừa tầm.
Giường ngủ


Giường ngủ nên đặt cạnh cửa sổ nhưng nếu đầu giường đối diện cửa sổ sẽ giúp bạn dễ dàng ngắm trời đêm và chìm vào giấc ngủ êm
Lưu ý theo phong thủy: giường ngủ không nên đối diện với cửa phòng ngủ, không để đồ đạc linh tinh dưới giường và nên tránh đặt gương đối diện giường ngủ, không để ánh nắng chiếu thẳng vào đầu giường. Vị trí của giường ngủ trong phòng tốt nhất là nhìn theo hướng nam bắc thuận theo sức hấp dẫn của từ trường trái đất, có lợi cho sức khỏe con người.
Chọn chất liệu vải
Không chỉ mùi hương mới có khả năng kích thích mà chất liệu vải đặc biệt là trên giường ngủ cũng có tác dụng kích ứng xúc giác rất nhạy bén. Da, lụa, đũi… có kết cấu mềm mại sẽ mang đến những cảm nhận dễ chịu, thoải mái giúp người sử dụng dễ chìm vào giấc ngủ (đồng thời cũng tạo ra một không gian sang trọng như trong phòng ngủ khách sạn).
Một chiếc nệm tốt, chiếc giường vững chắc, ga giường bằng chất liệu tự nhiên cũng là những yếu tố tạo nên năng lượng phong thủy hài hòa. Bạn nên chọn chất liệu cho chăn, ga, gối bằng cotton vào mùa đông vừa tạo cảm giác ấm áp vừa dịu nhẹ và chất liệu lụa tự nhiên vào mùa hè để có được cảm giác trơn mượt, mát dịu cho làn da.
Giường ngủ
Những chất liệu vải mềm mại và dễ chịu nên là lựa chọn số một cho phòng ngủ
Xem hướng phòng ngủ
Phòng ngủ đặt ở mỗi hướng khác nhau lại có sự tác động khác nhau đến cuộc sống của con người.
Theo các nguyên lý phong thủy, phòng ngủ ở hướng tây nam và tây bắc thì có lợi cho người đã trưởng thành. Phòng ngủ đặt ở phía bắc của ngôi nhà sẽ có sự yên tĩnh, rất tốt cho người kém sức khỏe, thường bị mất ngủ. Phòng ngủ đặt ở phía tây giúp đời sống vợ chồng thêm mặn nồng. Phòng ngủ phía đông hoặc đông nam rất thích hợp với những người lứa tuổi thanh niên.
Những điều cần tránh
Để chuẩn bị cho mình có một đêm an giấc, bạn nên biến phòng ngủ của mình thành một khu vực (hầu như) không gây xao nhãng. Điều đó có nghĩa là bạn nên di dời tivi và/hoặc bảng điều khiển game ra khỏi phòng và để dành cho những lúc tỉnh táo. Và đừng biến giường ngủ của bạn thành văn phòng—hãy để giấy tờ tránh xa giường ngủ của bạn và tắt máy tính để bạn không muốn kiểm tra thư điện tử vào phút cuối.  Nếu chồng của bạn ngáy hoặc con chó nhà hàng xóm sủa làm bạn thức giấc, bạn có thể dùng một bộ nút tai.
Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế đặt cây xanh trong phòng ngủ ở khoảng cách quá gần giường. Chỉ nên đặt cây cảnh trong phòng ngủ vào ban ngày để thanh lọc không khí nhưng phải quấn dây đỏ vào cây trước khi mang vào phòng để khử trừ âm khí, ban đêm phải mang cây ra ngoài sân.
Chúc cho giấc ngủ của bạn luôn được trọn vẹn và mỗi sáng thức dậy đều là sự khởi đầu của một ngày vui.

Cách kê giường ngủ theo Mệnh
Kết hợp quái mệnh trong phong thủy để xác định vị trí phòng ngủ thực chất đó là cách sắp xếp đặt giường tại đâu và nó cần phối hợp với quái mệnh của từng người.
Giường là nơi nghỉ ngơi, phục hồi lại năng lượng đã tiêu hao sau một ngày làm việc căng thẳng. Vì thế, nên đặt tại vị trí tương hợp với bản mệnh. Phong thủy xác định cung vị phù hợp đặt giường cho mỗi người. Nó chỉ ra phương hướng để đầu khi nằm ngủ và nhấn mạnh nên dùng Ngũ hành, Bát quái để giúp cho vận mệnh tốt lên, nguyên tắc cơ sở cho điều đó là: “sàng mệnh tương phối”.
Xem hình
Dưới đây là các cách chọn hướng đặt giường ngủ hợp phong thủy và tốt nhất mà LANDTODAY xin giới thiệu để các bạn tham khảo.

Những bảng chọn hướng đầu giường này đều tính từ mốc thời gian bạn sinh vào những năm bắt đầu từ ngày lập xuân:
Nam
1936
1945
1954
1963
1972
1981
1990
1999
2009
Nữ
1932
1941
1950
1959
1968
1977
1986
1995
2004

Nếu bạn sinh vào đầu năm, theo thuật ngữ phong thủy gọi là quẻ mệnh Khảm, nếu đặt đầu giường ở hướng Nam là có lợi nhất, tiếp đến là Đông Nam, Đông, Bắc.
Nam
1932
1935
1941
1944
1950
1953
1959
1962
1968

1971
1977
1980
1986
1989
1995
1998
2004
2007
Nữ
1933
1942
1951
1960
1969
1978
1987
1996
2005

Nếu bạn sinh vào đầu năm, theo thuật ngữ phong thủy gọi là quẻ mệnh Khôn, nếu đặt đầu giường ở hướng Tây là có lợi nhất, tiếp đến là Đông Bắc, Tây, Tây Nam.

Nam
1934
1943
1952
1961
1970
1979
1988
1997
2006
Nữ
1934
1943
1952
1961
1970
1979
1988
1997
2006

Nếu bạn sinh vào đầu năm, theo thuật ngữ phong thủy gọi là quẻ mệnh Chấn, nếu đặt đầu giường ở hướng Đông Nam là có lợi nhất, tiếp đến là Nam, Bắc, Đông.
Nam
1933
1942
1951
1960
1969
1978
1987
1996
2005
Nữ
1935
1944
1953
1962
1971
1980
1989
1998
2007

Nếu bạn sinh vào đầu năm, theo thuật ngữ phong thủy gọi là quẻ mệnh Tốn, nếu đặt đầu giường ở hướng Đông là có lợi nhất, tiếp đến là Bắc, Nam, Đông Nam.
Nam
1931
1940
1949
1958
1967
1976
1985
1994
2003
Nữ
1937
1946
1955
1964
1973
1982
1991
2000
2009

Nếu bạn sinh vào đầu năm, theo thuật ngữ phong thủy gọi là quẻ mệnh Càn, nếu đặt đầu giường ở hướng Tây Nam là có lợi nhất, tiếp đến là Tây, Đông Bắc, Tây Bắc.
Nam
1939
1948
1957
1966
1975
1984
1993
2002
2011
Nữ
1938
1947
1956
1965
1974
1983
1992
2001
2010

Nếu bạn sinh vào đầu năm, theo thuật ngữ phong thủy gọi là quẻ mệnh Đoài, nếu đặt đầu giường ở hướng Đông Bắc là có lợi nhất, tiếp đến là Tây Bắc, Tây Nam, Tây.
Nam
1938
1947
1956
1965
1974
1983
1992
2001
2010
Nữ
1936
1939
1945
1948
1954
1957
1963
1966
1972

1975
1981
1984
1990
1993
1999
2002
2008
2011

Nếu bạn sinh vào đầu năm, theo thuật ngữ phong thủy gọi là quẻ mệnh Cấn, nếu đặt đầu giường ở hướng Tây là có lợi nhất, tiếp đến là Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc.
Nam
1937
1946
1955
1964
1973
1982
1991
2000
2009
Nữ
1931
1940
1949
1958
1965
1976
1985
1994
2003

Nếu bạn sinh vào đầu năm, theo thuật ngữ phong thủy gọi là quẻ mệnh Ly, nếu đặt đầu giường ở hướng Bắc là có lợi nhất, tiếp đến là Đông, Đông Nam, Nam.
Xem hình
Chúng ta cũng biết rằng trái đất có 8 từ trường lớn, điều này đã được khoa học kiểm chứng và khẳng định. Cơ thể của chúng ta là một từ trường nhỏ và chịu ảnh hưởng sâu sắc của từ trường lớn đó. Những quy luật hướng dẫn về cách đặt đầu giường trên đây đều dựa trên cơ sở kết hợp quẻ mệnh ngũ hành với năm sinh. Nếu nhìn từ góc độ khoa có thể gọi là “thông tin từ tuyến của sinh mệnh”.

Tóm lại, mỗi người có một quẻ mệnh khác nhau, mỗi quẻ lại biểu hiện những trường thông tin từ tuyến khác nhau. Và đây chính là những điều bạn nên tham khảo để xác định quẻ của mình để từ đó chọn một hướng tốt nhất đặt đầu giường sao cho nó luôn mang lại những điều may mắn và sự thoải mái cho bạn trong mỗi giấc ngủ và trong cả cuộc sống.
                                                                          ( Sưu tầm )
                                                                                  Ban ve Phong thuy

SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.

1 nhận xét:

Cảm ơn bạn đã nhận xét !
- Bạn có thể chèn link vào nhận xét bằng thẻ: <a href="Link" rel="nofollow">Tên link</a>
- Tạo <b>Chữ đậm</b> và <i>Chữ ngiêng</i> cho nhận xét
- Những nhận xét nào không lành mạnh sẽ bị xóa khỏi blog