16 thg 5, 2013

Kê giường ngủ hợp lý, thuận phong thủy


Kê giường hợp phong thủy giúp giấc ngủ của gia chủ sâu hơn, có được tinh lực, sức khỏe tốt để làm việc và tận hưởng cuộc sống. 
Theo xu hướng bài trí nội thất nhà đẹp hiện đại, giường ngủ thường được đặt ở chính giữa phòng, chỉ có đầu giường là tựa vào tường, còn lại ba mặt thoáng.
Tuy nhiên, theo quan điểm phong thủy, cách đặt giường này không có lợi vì một số lý do. Thứ nhất, ba mặt không có chỗ tựa tạo cảm giác thiếu an toàn. Tiếp đến, không gian phòng ngủ bị phân cách quá vụn, sử dụng bất tiện. Nếu phòng ngủ không rộng, gia chủ còn rất dễ bị va vấp chân tay.



Kê giường hợp lý giúp gia chủ có giấc ngủ say.
Theo phong thủy, lệch góc với cửa là tài vị, nơi tàng phong tụ khí, cả cửa ra vào và cửa sổ đều không xung được. Người ngủ ở đó sẽ có thân thể khỏe mạnh.
Một khi đã có được thân thể khỏe mạnh, đầu óc linh hoạt, tinh lực dồi dào, thì gia chủ sẽ có được tinh thần ổn định để làm việc. Theo đó, ý nghĩa của tài vị suy cho cùng thực ra là bảo đảm được sức khỏe. Vì thế, mấy kiểu kê giường dưới đây là tương đối thỏa đáng: 


- Tốt nhất là kê giường ở vị trí có ba mặt tường tựa vào, nghĩa là cố tìm cách kê được ở một chỗ tàng phong tụ khí.
Kê giường ở góc phòng không bị xung xạ từ cửa ra vào và cửa sổ, hai mặt giường nên tựa vào tường.
- Kê giường ở góc phòng không bị xung xạ từ cửa ra vào và cửa sổ, hai mặt tựa vào tường. Nếu không được, gia chủ kê ở vị trí hướng cửa ra vào và cửa sổ, có thêm bình phong, rèm che, hoặc tủ quần áo là được. Mục đích là để chắn xung xạ từ cửa ra vào và cửa sổ, để vị trí giường được tàng phong tụ khí.
- Chú ý đầu giường không được hướng ra hành lang, thang máy, cầu thang, đường ống dẫn nước và bồn cầu nhà vệ sinh. Bởi vì, tất cả những chỗ đó là đại diện cho dương động, nơi luồng khí rất không ổn định, tuy có cách một bức tường thì cũng vẫn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.
Đầu giường nhất thiết không được kê ngay dưới cửa sổ.
- Đầu giường nhất thiết không được kê ngay dưới cửa sổ, bởi vì cửa sổ là nơi có luồng khí và luồng ánh sáng mạnh nhất, có động hướng rất lớn, ảnh hưởng nhiều đến giấc ngủ. Năng lượng của cơ thể người dễ bị tán xạ nên bất lợi cho sức khỏe.
Nếu không thể chuyển được đầu giường, thì tốt nhất bạn nên sử dụng rèm cửa dày và vải bóng để che khuất. Nhưng đây là phương pháp thứ yếu, phương pháp tốt nhất vẫn là chuyển đầu giường. 
Để có một căn phòng ngủ hoàn hảo, bạn có thể tham khảo thêm về cách bố trí giường hợp vớiphong thủy theo những gợi ý của bài viết dưới đây.
Phòng ngủ là không gian dành cho việc nghỉ ngơi, thư giãn và bổ sung năng lượng của con người sau những lúc làm việc mệt nhọc. Vì thế, bạn hãy tìm những giải pháp tốt nhất để bài trí căn phòng hợpphong thủy và thoải mái, dễ chịu khi nghỉ ngơi. Trong việc thiết kế và bố trí nội thất giường ngủ, bạn cũng đừng quên việc kê giường hợp lý, bởi chiếc giường đóng vai trò quan trọng, có ảnh hưởng trực tiếp đến công việc cũng như tinh thần của con người.
Theo phong thủy, cửa phòng còn gọi là miệng khí, miệng gió. Giường ngủ nên đặt ở vị trí trung tâm của phòng ngủ, không nên đối diện với cửa phòng. Nếu giường ngủ đối diện với cửa cũng chính là đối diện với miệng gió. Gió tất yếu sẽ thổi trực tiếp vào người ngủ trên giường, gió thổi quá mạnh sẽ khiến người ngủ mệt mỏi, dễ sinh bệnh tật.
Khi ngủ, cơ thể con người có nhiều chức năng cũng rơi vào trạng thái nghỉ ngơi khiến tinh thần thoải mái. Khi nghỉ ngơi, năng lượng của con người rất dễ tản mát, đồng thời khả năng đề kháng lại những nhân tố gây hại bên ngoài cũng kém đi. Vì thế, việc tạo ra một môi trường nghỉ ngơi đảm bảo sức khỏe và bảo tồn năng lượng, bổ sung năng lượng là vô cùng quan trọng. Phong thủy học gọi bố cục đầu giường đối diện với cửa chính hoặc cửa phòng ngủ là “môn xung”. Khi ngủ, con người sẽ khó cảm thấy được yên tĩnh, hay gặp ác mộng và ảo giác. Tình trạng này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sự nghiệp của người ngủ. Cửa phòng đối diện với giường ngủ sẽ không giữ được sự yên tĩnh, riêng tư cho con người. Tình trạng này kéo dài sẽ có ảnh hưởng không tốt đến hệ thần kinh và bài tiết của con người.
Nếu phòng ngủ của bạn khá nhỏ thì việc kê giường hợp phong thủy là việc khá khó khăn. Bạn có thể tránh bằng cách trở ngược đầu để ngủ. Đây cũng là một phương án khả thi, tránh khí trực xung từ cửa phòng vào.
Vị trí của giường ngủ sẽ có ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe mọi người. Chính vì vậy, chọn được một nơi phù hợp sao cho mọi luồng khí lưu thông và phù hợp với những quy tắc về phong thủy là điều rất quan trọng.
Những giải pháp dưới đây được sắp xếp theo thứ tự giảm dần về sự hợp lý.
 Chọn vị trí hợp lý cho giường ngủ
1. Ván đầu giường tốt nhất nên dựa vào bức tường không có cửa sổ hoặc cửa ra vào. Và nếu có thể, cửa ra vào nên nằm ở hướng trước mặt người nằm sao cho có thể nhìn thấy người bước vào.
Thế nhưng, nếu cửa ra vào nằm trên một đường thẳng với giường ngủ lại không tốt. Ngoài ra, nếu bạn bước vào phòng và muốn đi đến một góc nào đó trong phòng lại phải đi qua giường, sẽ không hợp lý. Nói cách khác, nên đặt giường ở vị trí cuối cùng trong căn phòng, tính từ cửa ra vào.

2. Ván đầu giường của bạn được đặt dọc theo bức tường có cửa sổ, nhưng cửa sổ không ở ngay trên đầu giường.
3. Giường của bạn có ván đầu giường, đặt dọc theo một bức tường và gần cửa ra vào.
Nên đặt giường ở vị trí cuối cùng trong căn phòng, tính từ cửa ra vào.
4. Giường có ván đầu giường nhưng được đặt ngay dưới cửa sổ.
5. Giường không có ván đầu giường, và phần đầu của người nằm dựa vào cửa sổ.
6. Giường không có ván đầu giường, phần đầu của người nằm dựa vào cửa sổ và phía chân hướngthẳng (nằm trên một đường thẳng) với cửa ra vào phòng.
Theo VnExpress
7 điều nên tránh trong phòng ngủ
Phòng ngủ là căn phòng giữ vị trí quan trọng trong ngôi nhà, nơi bạn nghỉ ngơi, thư giãn để lấy lại sức khỏe sau cả ngày làm việc căng thẳng.
Tuy nhiên, nhiều người thường biến phòng ngủ thành chỗ chứa đồ hay nơi làm việc… Điều này sẽ làm căn phòng bị tích tụ năng lượng âm, có hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần chú ý tránh những điều sau:
- Không treo gương trong phòng, đặc biệt ở vị trí đối diện với giường ngủ.
- Không để vali, túi xách trên kệ cao trong phòng vì có thể gây cảm giác nặng nề, bị đè nén và không an toàn.
- Nên để những vật dụng liên quan tới công việc như máy tính, điện thoại hay sách vở… xa giường ngủ. Tốt nhất là xếp chúng trong một phòng riêng.
- Nên cho quần áo bẩn vào giỏ đựng có nắp vì chúng là vật chứa nhiều âm khí nhất.
- Luôn giữ gầm giường sạch sẽ, thoáng đãng, không để đồ dưới gầm giường.
- Không treo ảnh sông ngòi bên trên giường ngủ. Đồng thời, cũng cần tránh những tranh ảnh mang tính bạo lực hay cô đơn.
- Hãy luôn mở rộng cửa để luồng năng lượng dương tràn vào phòng.
Những nguyên tắc vàng cho giường ngủ thân yêu

Có một căn phòng ngủ với nội thất tiện nghi cũng không hoàn toàn đồng nghĩa với việc bạn sẽ có những giấc ngủ ngon. Bạn còn cần phải biết những quy tắc sắp xếp, bố trí đồ đạc hợp lý để vừa đẹp mắt lại vừa bảo đảm sức khỏe, cho những giấc ngủ sâu.
Những nguyên tắc vàng cho giường ngủ thân yêu
Vị trí: Nên đặt giường ngủ cạnh cửa sổ nhưng đừng để giường quay đầu trực tiếp về hướng cửa sổ. Điều này cho phép bạn thưởng thức được khung cảnh bên ngoài, đồng thời tận hưởng được bầu không khí trong lành. Đầu giường ngủ luôn phải được kê sát tường, làm điểm tựa giúp vận khí của gia chủ có nền tảng để phát triển; không nên đặt giường ngủ phía dưới xà nhà, tránh cho người nằm trên giường có cảm giác bị đè ép. Để hóa giải vấn đề này một cách tốt nhất, bạn nên nhờ kiến trúc sư thiết kế trần thạch cao che đi xà nhà phía trên giường. Hướng kê giường ngủ phải sáng sủa không nên tối tăm. Môi trường phòng ngủ lý tưởng nhất là ban ngày thông thoáng, ánh sáng tràn ngập, tránh tù túng tạo âm khí, còn ánh đèn ban đêm thì dịu mắt khiến tâm hồn thư thái, yên tĩnh.
Kích thước: Khi thiết kế giường ngủ cho mỗi căn phòng, bạn phải chú ý đến chiều dài và chiều rộng của giường phù hợp với từng phòng và với người nằm ngủ trên nó. Giường ngủ không nên quá chật hẹp nhưng cũng đừng nên quá to lớn, chỉ từ (1,6-2)m x 2m là vừa tầm.
Giường ngủ
Giường ngủ nên đặt cạnh cửa sổ nhưng nếu đầu giường đối diện cửa sổ sẽ giúp bạn dễ dàng ngắm trời đêm và chìm vào giấc ngủ êm
Lưu ý theo phong thủy: giường ngủ không nên đối diện với cửa phòng ngủ, không để đồ đạc linh tinh dưới giường và nên tránh đặt gương đối diện giường ngủ, không để ánh nắng chiếu thẳng vào đầu giường. Vị trí của giường ngủ trong phòng tốt nhất là nhìn theo hướng nam bắc thuận theo sức hấp dẫn của từ trường trái đất, có lợi cho sức khỏe con người.
Chọn chất liệu vải
Không chỉ mùi hương mới có khả năng kích thích mà chất liệu vải đặc biệt là trên giường ngủ cũng có tác dụng kích ứng xúc giác rất nhạy bén. Da, lụa, đũi… có kết cấu mềm mại sẽ mang đến những cảm nhận dễ chịu, thoải mái giúp người sử dụng dễ chìm vào giấc ngủ (đồng thời cũng tạo ra một không gian sang trọng như trong phòng ngủ khách sạn).
Một chiếc nệm tốt, chiếc giường vững chắc, ga giường bằng chất liệu tự nhiên cũng là những yếu tố tạo nên năng lượng phong thủy hài hòa. Bạn nên chọn chất liệu cho chăn, ga, gối bằng cotton vào mùa đông vừa tạo cảm giác ấm áp vừa dịu nhẹ và chất liệu lụa tự nhiên vào mùa hè để có được cảm giác trơn mượt, mát dịu cho làn da.
Giường ngủ
Những chất liệu vải mềm mại và dễ chịu nên là lựa chọn số một cho phòng ngủ
Xem hướng phòng ngủ
Phòng ngủ đặt ở mỗi hướng khác nhau lại có sự tác động khác nhau đến cuộc sống của con người.
Theo các nguyên lý phong thủy, phòng ngủ ở hướng tây nam và tây bắc thì có lợi cho người đã trưởng thành. Phòng ngủ đặt ở phía bắc của ngôi nhà sẽ có sự yên tĩnh, rất tốt cho người kém sức khỏe, thường bị mất ngủ. Phòng ngủ đặt ở phía tây giúp đời sống vợ chồng thêm mặn nồng. Phòng ngủ phía đông hoặc đông nam rất thích hợp với những người lứa tuổi thanh niên.
Những điều cần tránh
Để chuẩn bị cho mình có một đêm an giấc, bạn nên biến phòng ngủ của mình thành một khu vực (hầu như) không gây xao nhãng. Điều đó có nghĩa là bạn nên di dời tivi và/hoặc bảng điều khiển game ra khỏi phòng và để dành cho những lúc tỉnh táo. Và đừng biến giường ngủ của bạn thành văn phòng—hãy để giấy tờ tránh xa giường ngủ của bạn và tắt máy tính để bạn không muốn kiểm tra thư điện tử vào phút cuối.  Nếu chồng của bạn ngáy hoặc con chó nhà hàng xóm sủa làm bạn thức giấc, bạn có thể dùng một bộ nút tai.
Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế đặt cây xanh trong phòng ngủ ở khoảng cách quá gần giường. Chỉ nên đặt cây cảnh trong phòng ngủ vào ban ngày để thanh lọc không khí nhưng phải quấn dây đỏ vào cây trước khi mang vào phòng để khử trừ âm khí, ban đêm phải mang cây ra ngoài sân.
Chúc cho giấc ngủ của bạn luôn được trọn vẹn và mỗi sáng thức dậy đều là sự khởi đầu của một ngày vui.
Cách kê giường ngủ theo Mệnh
Kết hợp quái mệnh trong phong thủy để xác định vị trí phòng ngủ thực chất đó là cách sắp xếp đặt giường tại đâu và nó cần phối hợp với quái mệnh của từng người.

Giường là nơi nghỉ ngơi, phục hồi lại năng lượng đã tiêu hao sau một ngày làm việc căng thẳng. Vì thế, nên đặt tại vị trí tương hợp với bản mệnhPhong thủy xác định cung vị phù hợp đặt giường cho mỗi người. Nó chỉ ra phương hướng để đầu khi nằm ngủ và nhấn mạnh nên dùng Ngũ hành, Bát quái để giúp cho vận mệnh tốt lên, nguyên tắc cơ sở cho điều đó là: “sàng mệnh tương phối”.
Xem hình
Dưới đây là các cách chọn hướng đặt giường ngủ hợp phong thủy và tốt nhất mà LANDTODAY xin giới thiệu để các bạn tham khảo.

Những bảng chọn hướng đầu giường này đều tính từ mốc thời gian bạn sinh vào những năm bắt đầu từ ngày lập xuân:
Nam
1936
1945
1954
1963
1972
1981
1990
1999
2009
Nữ
1932
1941
1950
1959
1968
1977
1986
1995
2004

Nếu bạn sinh vào đầu năm, theo thuật ngữ phong thủy gọi là quẻ mệnh Khảm, nếu đặt đầu giường ở hướng Nam là có lợi nhất, tiếp đến là Đông Nam, Đông, Bắc.
Nam
1932
1935
1941
1944
1950
1953
1959
1962
1968

1971
1977
1980
1986
1989
1995
1998
2004
2007
Nữ
1933
1942
1951
1960
1969
1978
1987
1996
2005

Nếu bạn sinh vào đầu năm, theo thuật ngữ phong thủy gọi là quẻ mệnh Khôn, nếu đặt đầu giường ở hướng Tây là có lợi nhất, tiếp đến là Đông Bắc, Tây, Tây Nam.

Nam
1934
1943
1952
1961
1970
1979
1988
1997
2006
Nữ
1934
1943
1952
1961
1970
1979
1988
1997
2006

Nếu bạn sinh vào đầu năm, theo thuật ngữ phong thủy gọi là quẻ mệnh Chấn, nếu đặt đầu giường ở hướng Đông Nam là có lợi nhất, tiếp đến là Nam, Bắc, Đông.
Nam
1933
1942
1951
1960
1969
1978
1987
1996
2005
Nữ
1935
1944
1953
1962
1971
1980
1989
1998
2007

Nếu bạn sinh vào đầu năm, theo thuật ngữ phong thủy gọi là quẻ mệnh Tốn, nếu đặt đầu giường ở hướng Đông là có lợi nhất, tiếp đến là Bắc, Nam, Đông Nam.
Nam
1931
1940
1949
1958
1967
1976
1985
1994
2003
Nữ
1937
1946
1955
1964
1973
1982
1991
2000
2009

Nếu bạn sinh vào đầu năm, theo thuật ngữ phong thủy gọi là quẻ mệnh Càn, nếu đặt đầu giường ở hướng Tây Nam là có lợi nhất, tiếp đến là Tây, Đông Bắc, Tây Bắc.
Nam
1939
1948
1957
1966
1975
1984
1993
2002
2011
Nữ
1938
1947
1956
1965
1974
1983
1992
2001
2010

Nếu bạn sinh vào đầu năm, theo thuật ngữ phong thủy gọi là quẻ mệnh Đoài, nếu đặt đầu giường ở hướng Đông Bắc là có lợi nhất, tiếp đến là Tây Bắc, Tây Nam, Tây.
Nam
1938
1947
1956
1965
1974
1983
1992
2001
2010
Nữ
1936
1939
1945
1948
1954
1957
1963
1966
1972

1975
1981
1984
1990
1993
1999
2002
2008
2011

Nếu bạn sinh vào đầu năm, theo thuật ngữ phong thủy gọi là quẻ mệnh Cấn, nếu đặt đầu giường ở hướng Tây là có lợi nhất, tiếp đến là Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc.
Nam
1937
1946
1955
1964
1973
1982
1991
2000
2009
Nữ
1931
1940
1949
1958
1965
1976
1985
1994
2003

Nếu bạn sinh vào đầu năm, theo thuật ngữ phong thủy gọi là quẻ mệnh Ly, nếu đặt đầu giường ở hướng Bắc là có lợi nhất, tiếp đến là Đông, Đông Nam, Nam.
Xem hình
Chúng ta cũng biết rằng trái đất có 8 từ trường lớn, điều này đã được khoa học kiểm chứng và khẳng định. Cơ thể của chúng ta là một từ trường nhỏ và chịu ảnh hưởng sâu sắc của từ trường lớn đó. Những quy luật hướng dẫn về cách đặt đầu giường trên đây đều dựa trên cơ sở kết hợp quẻ mệnh ngũ hành với năm sinh. Nếu nhìn từ góc độ khoa có thể gọi là “thông tin từ tuyến của sinh mệnh”.

Tóm lại, mỗi người có một quẻ mệnh khác nhau, mỗi quẻ lại biểu hiện những trường thông tin từ tuyến khác nhau. Và đây chính là những điều bạn nên tham khảo để xác định quẻ của mình để từ đó chọn một hướng tốt nhất đặt đầu giường sao cho nó luôn mang lại những điều may mắn và sự thoải mái cho bạn trong mỗi giấc ngủ và trong cả cuộc sống.

Kê giường ngủ hợp mệnh gia chủ

Theo phong thủy, khi kê giường ngủ, bạn nên chú ý bài trí theo mệnh của người trong phòng để tạo sự may mắn về sức khỏe và tài lộc.
 
Chủ nhà mệnh Mộc

Màu sơn trong phòng ngủ và màu sắc rèm cửa nên sử dụng là màu xanh. Ngoài ra, nên kết hợp với màu đen, là màu đại diện cho hành Thủy, rất tốt cho người mệnh Mộc.

Ví dụ người sinh năm Canh Thân (1980), Tân Dậu (1981), theo ngũ hành tương sinh là Thủy sinh Mộc, do đó khi đặt giường ngủ nên chọn hướng giường thuộc Thủy, tức là các hướng Bắc, Đông, Đông Nam.

Chủ nhà mệnh Kim

Màu sơn trong phòng ngủ, màu sắc rèm cửa nên dùng là tông màu sáng và những sắc ánh kim. Ngoài ra, nên kết hợp với tông màu nâu và vàng đậm, là màu đại diện cho hành Thổ, rất tốt cho người mệnh Kim.

Ví dụ người sinh năm Giáp Tý (1984), Ất Sửu (1985) theo ngũ hành tương sinh là Thổ sinh Kim, do đó khi đặt giường ngủ nên chọn hướng giường thuộc Thổ, tức là các hướng Tây Bắc, Tây, Tây Nam, Đông Bắc.

Chủ nhà mệnh Hỏa

Màu sơn trong phòng ngủ, màu sắc rèm cửa nên dùng là màu đỏ, màu hồng, màu tím. Ngoài ra, nên kết hợp với gam màu xanh là màu đại diện cho hành Mộc, rất tốt cho người mệnh Hỏa.

Ví dụ người sinh năm Bính Thân (1956), Đinh Dậu (1957) theo ngũ hành tương sinh là Mộc sinh Hỏa, do đó khi đặt giường ngủ, nên chọn hướng giường thuộc hành Mộc, tức là các hướng Đông, Nam, Đông Nam.

Chủ nhà mệnh Thủy
Màu sơn trong phòng ngủ, màu sắc rèm cửa nên sử dụng là màu trắng hoặc xám bạc. Đây là màu đại diện cho hành Kim nên rất tốt cho người mệnh Thủy.

Ví dụ người sinh năm Nhâm Tuất (1982), Quý Hợi (1983), theo ngũ hành tương sinh là Kim sinh Thủy, do đó khi đặt giường ngủ nên chọn hướng giường thuộc Kim, tức là các hướng: Tây Bắc, Tây, Bắc.

Chủ nhà hành Thổ

Màu sơn trong phòng ngủ, màu sắc rèm cửa nên dùng tông màu vàng đất, màu nâu. Ngoài ra, nên kết hợp với màu hồng, màu đỏ (màu đại diện cho hành Hỏa), rất tốt cho người mệnh Thổ; tránh dùng màu xanh.

Ví dụ người sinh năm Mậu Thân (1968), theo ngũ hành tương sinh là Hỏa sinh Thổ, do đó khi đặt giường ngủ nên chọn hướng giường thuộc Hỏa, tức là các hướng Đông Bắc, Nam, Tây Nam.
iường ngủ là nơi để nghỉ ngơi, do đó cần đặt ở vị trí hợp với phương vị của người sử dụng. Có như vậy, tinh thần mới thoải mái và tạo được giấc ngủ ngon.
Phong thuỷ và giường ngủ
Cần chọn vị trí đầu giường hợp với tuổi.
Theo những nguyên tắc về 
phong thủy áp dụng trong thuật kiến trúc và nghệ thuật sắp xếp nội thất, “mệnh Đông tứ” nên ngủ ở “giường Đông tứ”, còn “mệnh Tây tứ” thì nên ngủ ở “giường Tây tứ”. Những người thuộc ngũ hành Thuỷ, Mộc, Hoả đều thuộc “mệnh Đông tứ” do đó, giường ngủ đặt ởhướng Bắc, Đông, Nam và Đông Nam sẽ tốt. Những người thuộc mệnh Kim, Thổ trong ngũ hànhthuộc “mệnh Tây tứ” giường ngủ nên đặt ở hướng Đông Bắc, Tây Bắc , Tây Nam và Tây.

Việc sắp xếp phòng ngủ thiên biến vạn hoá, nhưng việc đặt giường ngủ thì không thể vượt ra ngoài những phương thức mà phong thuỷ học:
Giường ngủ nên đặt ở hướng cát của bản mệnh: “Giường mệnh tương xứng” rất quan trọng, điều đó có nghĩa là “mệnh Đông tứ” nên ngủ “giường Đông tứ” ngược lại “mệnh Tây tứ” nên ngủ ở “giường Tây tứ” như thế sẽ ngủ ngon và tinh thần sảng khoái.
Đầu giường nên gối về hướng của bản mệnh: Chức năng của ngủ, nghỉ là để cho não được nghỉ ngơi. Vì thế gối đầu ở hướng cát sẽ thu hút được liên tục khí cát trong giấc ngủ giúp ngủ ngon và khi tỉnh dậy tinh thần thoải mái. Nên chú ý, nếu giường ngủ đặt ở vị trí là hướng cát của bản mệnhnhưng đầu giường không đặt theo hướng cát của bản mệnh thì vận khí sẽ giảm sút rất nhiều.
Phòng ngủ nên sáng sủa.
- Phòng ngủ sáng sủa không nên tối tăm: Môi trường phòng ngủ lý tưởng nhất là ban ngày thông thoáng, ánh sáng tràn ngập tránh tù túng tạo âm khí, còn ánh đèn ban đêm thì dịu mắt khiến tâm hồn thư thái, yên tĩnh. Phòng ngủ tối tăm sẽ làm cho ý chí tiêu trầm, trong trường hợp này nên kê giường ngủ tới gần cửa sổ để có nhiều ánh sáng hơn.
Ngoài ra, giường ngủ nên đặt ở “sao phục vị” của bản mệnh vì “sao phục vị” có nghĩa là tĩnh tại bất động.
“Sao phục vị” của “mệnh Đông tứ”:Mệnh “Chấn - mộc”, giường ngủ nên đặt ở sao phục vịhướng Đông.
Mệnh “Tốn - mộc”, giường ngủ nên đặt ở sao phục vị hướng Đông Nam.
Mệnh “Ly - hoả”, giường ngủ nên đặt ở sao phục vị hướng Nam.
Mệnh “Khảm - thuỷ”, giường ngủ nên đặt ở sao phục vị hướng Bắc.
“Sao phục vị” của “mệnh Tây tứ”.
Mệnh “Khôn - thổ”, giường ngủ nên đặt ở sao phục vị hướng Tây Nam.
Mệnh “Cấn - thổ”, giường ngủ nên đặt ở sao phục vị hướng Đông Bắc.
Mệnh “Càn - kim”, giường ngủ nên đặt ở sao phục vị hướng Tây Bắc.
Mệnh “Đoài - kim”, giường ngủ nên đặt ở sao phục vị hướng Tây.
                                                                                 Theo : Blog phong thủy
                                                                                  Ban ve Phong thuy

SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.

0 nhận xét:

Cảm ơn bạn đã nhận xét !
- Bạn có thể chèn link vào nhận xét bằng thẻ: <a href="Link" rel="nofollow">Tên link</a>
- Tạo <b>Chữ đậm</b> và <i>Chữ ngiêng</i> cho nhận xét
- Những nhận xét nào không lành mạnh sẽ bị xóa khỏi blog