16 thg 5, 2013

Kê giường ngủ theo hướng nào là tốt


Giấc ngủ có ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ của con người, chính vì vậy phong thuỷ của giường ngủ cũng rất được quan tâm. Khi đặt giường ngủ có rất nhiều điều kiêng kỵ cần phải né tránh.
Đầu giường không nên để xà ngang ép đỉnh.

Đầu giường có xà ngang ép đỉnh gọi là “huyền trâm sát” sẽ không có lợi cho sức khoẻ của gia chủ. Có ba biện pháp hoá giải như sau:
Những điều kiêng kỵ và cách hóa giải khi đặt giường ngủ.
- Tránh: Đây là biện pháp tốt nhất bằng cách xê dịch đầu giường để tránh xà ngang, làm như vậy đã hóa giải được vị trí không gian ở đầu giường. Ngoài ra, ở đầu giường có thể đặt tủ, giá sách hay giá để dụng cụ để lấp vào, như vậy tránh cho đầu giường không trống trải hơn nữa có thể tiết kiệm được không gian.
- Che: Nếu diện tích căn phòng nhỏ hẹp hoặc vì nguyên nhân nào khác mà không “tránh” được thì có thể dùng phương pháp che bằng cách dùng tấm trần giả để che xà ngang. Làm như vậy sẽ bớt được áp lực về tâm lý.

Ngăn: Nếu sử dụng biện pháp che mà gia chủ vẫn không an tâm thì có thể đổi giường thành giường hai tầng, tầng trên để chăn đệm còn tầng dưới để ngủ. Làm như vậy, chăn đệm ở tầng trên sẽ thay thế cho người chịu đựng những thiệt hại do xà ngang ép xuống.

 
Đầu giường không nên để đối diện với cửa phòng:
Xét về Phong thuỷ học, đầu giường đối diện với cửa phòng là không tốt lành, bởi vì hiện tượng này sẽ dẫn tới sự suy sụp về sức khỏe và công danh của gia chủ.
Trong trường này gia chủ nên xê dịch giường ngủ, không để giường ngủ và cửa phòng thành một đường thẳng. Nếu giường ngủ không thể xê dịch được thì hãy xoay lại để ngủ cũng là một cách hóa giải.
Đầu giường không nên kê quá sát vào cửa sổ.
Nếu đầu giường kê quá sát vào cửa sổ thì sẽ không tốt. Không xét về Phong thủy học chỉ nói về môi trường sống, đầu giường kê sát vào cửa sổ khi nắng ánh mặt trời chiếu thẳng vào đầu giường, khi mưa nước mưa thẩm thấu qua cửa sổ sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của gia chủ. Để đảm bảo sức khỏe và gia cư an toàn, không nên kê đầu giường vào sát cửa sổ.
Đầu giường không nên chiếu thẳng vào gương.
Trong Phong thủy, gương dùng để ngăn sát, tác dụng phản xạ trở lại sát khí xông thẳng vào cho nên (dù không phải là gương bát quái hay gương cửa) cũng không nên để chiếu trực tiếp vào giường ngủ.

 
Nếu để gương chiếu trực tiếp vào đầu giường thường sẽ bị giật mình ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ dẫn tới hiện tượng mất ngủ, đau tim, tinh thần phân tán. Tốt nhất, nên treo gương ở phía trong cánh tủ quần áo để không làm ảnh hưởng đến sức khoẻ.
.
Đầu giường không nên kê sát nhà xí.
Đầu giường không nên kê sát vào nhà xí vì nhà xí là nơi không sạch sẽ. Phương pháp hoá giải tốt nhất là kê đầu giường ra chỗ khác, không để đầu giường chiếu thẳng vào cửa phòng nhà xí.
Đầu giường không nên chiếu thẳng vào bếp đun.
Trước phòng ngủ có bếp đun rất không có lợi cho sức khỏe vì lửa bếp cháy rừng rực, khói mỡ khi xào nấu xông vào rất không tốt với sức khỏe của con người, có thể sẽ sinh ra các chứng bệnh đau tim…
Giường ngủ kiêng kê sát vào bếp đun.
Bếp đun là nơi sinh hỏa nấu thức ăn, rất nóng bức vì thế mặc dù có tường, vách ngăn cách thì đầu giường cũng không nên kê sát vào bếp đun. Tốt nhất nên kê giường ra một chỗ khác của phòng ngủ, làm như thế có thể hóa giải được nhiều tai nạn và bệnh tật.

 
Không nên để “lộ không” nơi đầu giường.
Đầu giường không nên “lộ không” điều đó có nghĩa là đầu giường không kê sát vào tường, không có chỗ dựa, không có chỗ che chở, vì thế hung nhiều cát ít. Nếu đầu giường không kê sát vào tường được thì cuối giường nên kê sát vào tường, còn nếu không có thể đặt kệ tủ sát đầu giường cạnh vách tường cũng là một cách hóa giải.

 
Giường ngủ kiêng chiếu thẳng vào ống khói.
Phong thuỷ học cho rằng “ống khói làm cho chủ giường khó sinh nở”, vì thế giường ngủ không nên chiếu thẳng vào ống khói. Nếu xảy ra trường hợp trên thì phải kê giường ngủ ra chỗ khác để khi ngủ trên giường không nhìn thấy ống khói. Ngoài ra có thể dùng rèm để che cửa sổ để tránh nhìn thấy ống khói là được.

 
Giường ngủ kiêng cầu thang ép đỉnh.
Giường ngủ đặt ở dưới chân cầu thang mặc dù là cầu thang ở bên ngoài phòng cũng không nên. Không xét về Phong thủy học, chỉ riêng tiếng bước chân đi lên xuống cầu thang cũng làm cho mất ngủ gây bất an.
Theo Cẩm nang kiến trúc
15 điều nên tránh khi thiết kế phòng ngủMột phần ba cuộc đời của con người là giấc ngủ. Vậy nên phòng ngủ cũng là một nơi quan trọng trong ngôi nhà và đó chính là lý do con người ngày càng chú ý đầu tư thiết kế cho phòng ngủ. Theo quan niệm của người Trung Hoa, khi thiết kế phòng ngủ nên tránh 15 điều sau:
- Phòng ngủ không nên đặt trực tiếp phía trên các phòng bếp hoặc toilet.
- Cửa phòng ngủ không nên đối diện với cầu thang, toilet hoặc bếp.
- Không nên đặt những cây cảnh nhỏ, bể cá hoặc những tranh phong cảnh có cảnh hồ, ao, sông ngòi trong phòng ngủ vì những vật thể đó sẽ khuấy động không gian yên tĩnh mang tính “âm” của phòng ngủ.
- Tránh đặt giường ngủ ngay dưới xà nhà vì sẽ tạo cảm giác bất an cho người ngủ.
- Tránh đặt những vật dụng hoặc kiến trúc có dạng mũi tên chĩa vào phòng ngủ.
- Không nên đặt gương đối diện với giường ngủ bất kể là từ hướng nào.
- Không đặt những cửa sổ dạng tròn trong phòng ngủ.
- Không nên có cửa sổ trần.
- Sàn phòng ngủ phải bằng hoặc cao hơn sàn toilet.
- Phòng ngủ nên có ít góc cạnh.
- Tránh tạo hình phòng ngủ theo dạng có góc nhọn hoặc dạng tròn.
- Không nên đặt giường ngủ ở phía bức tường có cửa ra vào.
- Không nên có cửa sổ nhìn ra một ống khói.
- Không nên di chuyển giường ngủ dành cho đôi vợ chồng khi người vợ đang có mang.
- Không nên ghép hai giường làm một mà nên mua nguyên một chiếc giường khổ lớn.

Tính điềm hung - cát qua hướng giường ngủ

Theo phong thủy, giắc ngủ ngon được quyết định bởi hướng giường ngủ. Nếu theo hướng cát (tốt) sẽ có giấc ngủ ngon, ngược lại theo hướng hung (xấu) sẽ không được yên giấc.

Gọi là hướng cát là nói, bản thân hợp với phương vị trong ngũ hành. Nếu dùng ngũ hành của mình là mộc, khi ngủ thì hướng đầu nên đặt ở hướng đông hoặc hướng đông nam khí mộc đang vượng.
Tính điềm hung - cát qua hướng giường ngủ
Bởi vì như vậy, khí mộc của những phương vị ấy đang vượng sẽ luôn luôn bổ sung sinh khí cho bạn, trong khi bạn đang ngủ, khiến cho bạn sau khi ngủ dậy đầu óc tỉnh táo tinh thần sảng khoái, làm việc vui vẻ đạt kết quả.

Gọi là hướng hung là chỉ phương vị xung khắc với ngũ hành của mình; xin nêu mệnh mộc vừa trình bày ở trên làm ví dụ, khi ngủ đầu nên tránh gối ở hướng tây hoặc hướng tấy bắc, khi kim đang vượng.

Bởi vì kim khắc mộc cho nên đối với những người thuộc mệnh mộc, hướng tây hoặc hướng tây bắc đều là phương vị xung khắc với ngũ hành của mình thuộc về hướng hung nên khi ngủ phải tránh gối đầu về hai phương vị ấy nếu không khi bạn đang ngủ thì kim đang vượng của các phương vị ấy sẽ luôn luôn xung khắc với khí mộc của bạn như vậy bạn rất khó ngủ ngon.

Qua trình bày trên đây muốn tìm được hướng đầu nằm ngủ hợp với mình cần phải chú ý hai điểm dưới đây:

1. Biết được ngũ hành của mình.

2. Biết được phương vị của ngũ hành

Ngũ hành của phương vị: thuật số của trung quốc cho rằng mỗi 1 phương vị đều có 1 loại ngũ hành đặc biệt đang vượng, dưới đây xin liệt kê phương vị của các loại ngũ hành đang vượng:

Mộc – vượng về hướng đông, đông nam. Hỏa – vượng về hướng nam. Thổ - vượng về hướng tây nam, đông bắc. Kim – vượng về hướng tây, tây bắc. Thủy – vượng về hướng bắc.

Do đó có thể biết được người có ngũ hành thuộc mệnh mộc khi đang nằm ngủ đầu nên hướng về hướng đông hoặc đông nam bởi vì 2 phương vị ấy là khí mộc đang vượng.

Người có mệnh hỏa, khi ngủ nên gối đầu về hướng nam bởi vì hướng nam khí hỏa đang vượng còn các mệnh như thủy, kim, thổ đều tính theo hướng vượng của mình.

Vì các nguyên nhân khác nhau mà không có cách nào nằm ngủ theo phương vị khí của mình đang vượng thì có thể lựa chọn các phương vị khác.

Bởi vì ngũ hành có mối quan hệ tương sinh, cho nên ngoài việc nằm ngủ thích hợp với phương vị ngũ hành của mình đang vượng ra, còn có thể nằm ngủ theo phương vị thích hợp với ngũ hành của mình đang sinh vượng.

Ngũ hành của mọi người và hướng gối đầu nằm ngủ thích hợp, có kết hợp giải thích về nguyên nhân nên xem bảng sau:
Tính điềm hung - cát qua hướng giường ngủ
Vấn đề đầu giường đặt ở hướng tây.

Rất nhiều người thường nghe thấy cách nói “đầu giường không nên đặt ở hướng tây”? Nguyên nhân nói chung, người ta đặt đầu giường ở hướng tây cho là không tốt lành, quy nạp lại có 3 điểm yếu dưới đây:

- Thế giới cực lạc tương truyền là ở hướng tây , cho nên thường dùng “quy tây” để hình dung 1 người tạ thế: vì thế cho rằng gối đầu nằm ngủ ở hướng tây là không tốt lành. Thậm chí có nghĩa là mang bệnh tật và chết chóc.

- Mặt trời mọc ở phí đông, lặn phía tây, hướng tây mặt trời lặn thì tối tăm vì thế cho rằng không nên nằm ngủ ở phương vị ám khí nặng nề, nếu không sẽ gây tổn hại đến sức khỏe và công ăn việc làm khiến ngày càng đi xuống.

- Ánh nắng ngày hạ xuyên về từ hướng tây rất mạnh và rất độc cho nên phòng ngủ rất nóng bức, người ở trong tình trạng ấy rất dễ bị cảm nắng và đau ốm, vì vậy đầu giường đặt ở hướng tây là không nên. Điều then chốt không phải là tại ở đầu giường có hướng về tây hay không mà là đầu giường có bị ánh nắng xuyên từ phía tây xuyên vào không mà thôi! Nếu không bị ảnh hưởng của ánh nắng xuyên vào thì đầu giường đặt ở hướng tây không có vấn đề gì.

Do đó nếu đầu giường đặt ở hướng tây thực tế cũng không cần phải lo lắng nhiều.

Nếu như cần phải tìm căn cứ lý luận, lý luận của 2 phái lớn trong phong thủy học cho rằng:

Phái bát trạch:trong phong thủy học chú trọng kết hợp bản mệnh với phương vị. Nếu người có mệnh đông tứ mà đầu giường ở hướng tây thì bản mệnh không xứng với phương vị. Do đó cho rằng không tốt thì cũng hợp lý thôi. Nhưng nếu như đầu giường của người có mệnh tây tứ đặt ở hướng tây. Đó là bản mệnh tương xứng với phương vị, sao gọi là không tốt?

Phái phi tinh:trong phong thủy học rất chú trọng phi tinh bay tới phương vị, nhìn chung vượng khí lúc bấy giờ được lệnh bay tới phương vị của nhà ở đúng hướng tây sao lại không đúng?

Thực tế, hướng đầu của rất nhiều người nằm ngủ hướng tây, hướng mà phong thủy học gọi là đại cát.
Thiết kế phòng ngủ không chỉ chú ý đến vấn đề công năng, tính thẩm mỹ mà quan trọng hơn cả là yếu tố phong thủy trong đó, đặc biệt là phòng ngủ chính của gia chủ.
Có nhiều ý kiến về việc bố trí phòng ngủ theo phong thủy khiến không ít gia chủ hoang mang không biết nên làm theo cách nào. Dưới đây là một số những gợi ý đặt giường ngủ từ Kiến trúc sư Nguyễn Đức Huy từ công ty cổ phần kiến trúc và nội thất Địa Lâm.

Vị trí giường ngủ

Vị trí giường ngủ có ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người nên cần phải được nghiên cứu kỹ lưỡng khi thiết kế.
Thuận theo những nguyên tắc nhất định của phong thủy sẽ giúp gia chủ có được sự thoải mái và những giấc ngủ ngon.

Trong phong thủy, vị trí giường ngủ có ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của chủ nhân nên chọn được một nơi phù hợp sao cho luồng khí được lưu thông là điều cực kỳ quan trọng. Hướng giường ngủ phải hợp với tuổi của gia chủ, theo các nguyên tắc về phong thủy áp dụng trong nghệ thuật sắp xếp nội thất, giường ngủ nên đặt hướng cát của bản mệnh.

Cụ thể, những người thuộc ngũ hành Thuỷ, Mộc, Hoả đều thuộc “mệnh Đông tứ” do đó, giường ngủ đặt ở hướng Bắc, Đông, Nam và Đông Nam sẽ tốt. Những người thuộc mệnh Kim, Thổ trong ngũ hành thuộc “mệnh Tây tứ” giường ngủ nên đặt ở hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam và Tây.

Ngoài ra, nên lưu ý giường không nên hướng thẳng ra cửa vì dễ gây tâm lý bất an; không được đặt dưới dầm hoặc dưới nhà vệ sinh của tầng trên; đầu giường nên dựa vào bức tường, không trổ ra cửa sổ…

Ánh sáng

Ánh sáng phòng ngủ nên dịu nhẹ, ban ngày có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên.
Ban đêm dùng đèn có công suất nhỏ, và lưu ý không nên bố trí cây xanh trong phòng nếu diện tích không đủ lớn.

Môi trường được xem là lý tưởng nhất của phòng ngủ là ban ngày bởi có đầy đủ sự thông thoáng và ánh sáng, tránh tù túng tạo âm khí. Ban đêm, theo phong thủy nến là ánh sáng tốt nhất trong phòng ngủ, tuy nhiên phải là những loại nến không ảnh hưởng tới sức khỏe của con người, phòng ngủ tối tăm sẽ gây cảm giác u uất, ý chí tiêu trầm. Thiết kế ánh sáng hợp lý không chỉ thuận theo yếu tố phong thủy mà còn tạo dựng cảm xúc cho tình cảm vợ chồng.

Màu sắc

Màu sắc phòng dựa trên mệnh của gia chủ.
Mỗi mệnh có một màu sắc đặc trưng riêng, sử dụng đúng sẽ giúp gia chủ luôn tươi vui và may mắn.

Màu sắc trong phong thủy chủ yếu hướng đến việc cân bằng năng lượng âm và dương để đạt đến sự hài hòa. Âm là sắc tối yên tĩnh hấp thu màu và dương là sắc sáng chuyển động phản ánh màu. Vì thế màu sắc được vận dụng để tăng cường những yếu tố thuận lợi và hạn chế những điều bất lợi.

Theo phong thủy học, mỗi mệnh trong ngũ hành đều có màu tiêu biểu khác nhau, mỗi màu sắc lại có tính tương sinh, tương khắc. Đây cũng là những nguyên tắc giúp bạn chọn được những màu phù hợp trong phòng ngủ của mình.

- Người mệnh Kim nên sử dụng tông màu sáng vì màu trắng là màu sở hữu của bản mệnh, ngoài ra kết hợp với màu nâu vàng là những màu sắc sinh vượng. Những màu này luôn đem lại niềm vui và may mắn cho gia chủ.
- Người mệnh Mộc sử dụng tông màu xanh, kết hợp với màu đen, xanh biển sẫm.
- Người mệnh Thủy sử dụng màu đen, xanh biển sẫm, kết hợp với tông màu trắng và những sắc ánh kim
- Người mệnh Thổ nên sử dụng tông màu vàng đất, màu nâu, kết hợp với màu hồng, đỏ, tím.
- Người mệnh Hỏa nên sử dụng màu đỏ, hồng, tím, kết hợp với các màu xanh

Gương

Theo phong thủy, gương là điều tối kỵ trong phòng ngủ, tuy nhiên nếu bắt buộc, bạn tránh đặt ở vị trí phản chiếu giường ngủ vì dễ gây tâm lý bất an.

Gương tiềm ẩn một dạng năng lượng rất đặc biệt, có thể rất xấu hoặc có thể rất tốt. Phong thủy cho rằng nếu gương phản chiếu trực tiếp hình ảnh của giường ngủ thì sẽ tạo ra năng lượng âm, phá vỡ tình cảm vợ chồng. Tuy nhiên, phần lớn phòng ngủ hiện nay đều có gương, giải pháp khắc phục là tránh đặt gương hướng giường ngủ, có thể treo ở sau cánh cửa phòng vừa để tiết kiệm không gian.
Đầu giường ngủ và những kiêng kỵ
phongthuydongphuongMột số người thường hay bị mất ngủ hoặc bệnh tật liên miên. Khi đi khám bác sĩ, họ không tìm được nguyên nhân. Trong trường hợp này nên kiểm tra đầu giường của mình...Kê giường cần tránh các điều cấm kỵ về phong thủy dưới đây.
Nếu đầu giường của bạn không kê sát vào tường hoặc tủ quần áo sẽ hình thành thế không chỗ tựa được gọi là điềm "hung cô đơn". Lúc này bạn sẽ khó được quý nhân phù trợ, dễ sinh tiêu cực và thường có cảm giác cô đơn, trống trải, uể oải trong mọi công việc.
Nếu giường kê trong phòng ngay dưới dầm ngang sẽ hình thành cảm giác như luôn bị đè nén, trong phong thủy gọi là “hung hình”. Dầm ngang nằm bất kỳ bên trên nơi nào của giường đều ảnh hưởng tới sức khỏe. Nếu dầm ngang vắt ngang qua đầu giường sẽ làm bạn luôn cảm thấy nhức đầu, đồng thời tính tình cũng trở nên khô khan. Cần chuyển giường tới vị trí khác không có dầm chạy qua hoặc làm trần giả che lấp dầm ngang.
Nếu phòng ngủ ngay cạnh bếp thì đầu giường không nên kê sát vào tường bếp lò, bởi bếp lò thuộc hành Hỏa, dễ sinh bệnh tật nhất là các bệnh về gan, tim, đồng thời cũng làm tính tình bạn trở nên hay cáu gắt, bức xúc trước mọi việc. 
Nếu cửa toilet hướng thẳng vào đầu giường, bạn đã phạm phải “hung vi”. Do toilet luôn tỏa ra mùi xú uế và tiếng nước dội rửa làm bạn khó ngủ và làm thần kinh bạn luôn căng thẳng. Nên chuyển vị trí đầu giường ngược lại đồng thời luôn chú ý đóng kín cửa toa lét và thông gió để giảm mùi xú uế. 
Bất kỳ phía nào của giường đối diện với gương lớn đều không có lợi. Ngoài ảnh hưởng sức khỏe và tình cảm vợ chồng còn ảnh hưởng tới cả tài vận và đường con cái. Điều này càng có ảnh hưởng lớn khi đặt gương dưới chân giường, hình thành thế "hung cảnh". Chiếc giường này giống như "gương chiếu quỷ" dễ làm bạn sinh hoang tưởng và ảo giác. 
Đầu giường hướng thẳng ra cửa phòng thuộc loại “Hung khí xung” dễ gây mất ngủ, tinh thần hay hoảng hốt đồng thời trí nhớ giảm sút, dễ phạm sai lầm, không phân biệt rõ đúng sai. Chuyển đầu giường ra chỗ khác, tốt nhất đầu giường kê lệch một góc với cửa phòng, tránh đối diện. Nắng chiếu vào đầu giường hoặc để đầu giường có nguồn sáng mạnh chiếu vào gọi là “Hung quang”. Đầu giường bị nắng chiếu vào thường gây cho bạn hay cáu kỉnh, nóng nảy; các nguồn sáng mạnh khác chiếu vào đầu giường sẽ ảnh hưởng không tốt tới "số đào hoa" của bạn. Tốt nhất nên thay đổi vị trí đầu giường. Nếu không được có thể đan giấy kính lọc phản quang, sau đó mắc rèm che nắng cho đầu giường của bạn  
Bố trí phòng ngủ theo tuổi vợ chồng 


 
 
Chuyên gia sẽ tư vấn cho độc giả cách bố trí hợp lý cho phòng ngủ theo tuổi của hai vợ chồng

 
 
Hỏi:
 
Phòng ngủ của vợ chồng em chỉ 17m2. Chồng em sinh năm 1983, còn em thì 1984, vậy chúng em nên bố trí phòng ngủ sao để hợp với mình? Phòng của chúng em nhỏ nhưng giường có kích thước 1m8- 2m, tủ quần áo 1m6-1m8, 1 tủ lạnh mini. Em định mua thêm bàn trang điểm nhưng không biết phải bố trí thế nào cho hợp lý?
 

Trả lời:

Chào bạn, 
Vì câu hỏi của bạn đưa ra chung chung không rõ cửa vào hướng nào, hình dáng phòng ra sao, có cửa sổ hay không nên tôi không thể phác họa rõ ràng phương án bố trí nội thất phòng của bạn được. Tuy vậy, tôi cũng xin đưa ra một số gợi ý để bạn có thể tìm được phương án bố trí căn phòng ngủ cho hai vợ chồng bạn.
 
Dựa vào câu hỏi bạn đưa ra, tôi nhận thấy bạn là người khá quan tâm đến phong thủy cho không gian sống của mình. Tuổi của bạn là Giáp Tý và tuổi của chồng bạn là Quý Hợi; với tuổi Quý hợi thì cung phi là Cấn, Cửa nhà phải là hướng Tây nam được sinh khí. Phòng ngủ phải tọa góc Tây nam, đầu giường hướng Tây bắc; còn tuổi của bạn là Giáp Tý thì chỉ cần xem hướng cho bếp thôi.
 
Bố trí phòng ngủ theo tuổi vợ chồng - Archi
 
Về việc bố trí nội thất, vì phòng có diện tích không lớn nên bạn đừng kê quá nhiều đồ đạc trong phòng, hãy cố gắng dồn về một phía để tiết kiệm diện tích.
 
Bố trí phòng ngủ theo tuổi vợ chồng - Archi

 Một căn phòng đơn giản nhưng cũng rất ấm cúng cho một cặp vợ chồng trẻ. Với 17m2, không khó để bạn có một căn phòng riêng đầy đủ cho bản thân
 
Bố trí phòng ngủ theo tuổi vợ chồng - Archi


Khi ngủ quay đầu hướng nào tốt cho sức khỏe?

Trong mùa Thu và mùa Đông, dương khí trong thế giới tự nhiên giảm dần, lúc này bất kể là ăn, ngủ, làm việc hay nghỉ ngơi đều phải chú ý dưỡng âm cho cơ thể
Cách ngủ đúng và trạng thái giấc ngủ tốt liên quan chặt chẽ tới sức khỏe con người.
 
Theo mạng Tin tức Trung Quốc, một giấc ngủ ngon là con đường ngắn nhất để có thể đạt hiệu quả dưỡng sinh hay đảm bảo một sức khỏe tốt. Trên thực tế, 1/3 đời người dành cho giấc ngủ, cách ngủ đúng và trạng thái giấc ngủ tốt liên quan chặt chẽ tới sức khỏe con người.
Ăn và ngủ là điều quan trọng nhất trong dưỡng sinh. Một giấc ngủ tốt có thể bổ sung năng lượng cho cơ thể và giúp tinh thần tỉnh táo. Vì vậy, nắm vững cách ngủ sẽ giúp bạn thực hiện dưỡng sinh bằng con đường ngắn nhất.

Trong mùa Thu và mùa Đông, dương khí trong thế giới tự nhiên giảm dần, lúc này bất kể là ăn, ngủ, làm việc hay nghỉ ngơi đều phải chú ý dưỡng âm cho cơ thể. “Mùa Thu ngủ sớm dậy sớm, mùa Đông ngủ sớm dậy muộn” là cách dưỡng sinh chính trong mùa này.
Thời gian ngủ tốt nhất nên từ 21h-23h, cố gắng đi vào giấc ngủ từ 23h-1h. Bởi vì trong khoảng thời gian từ 21h-23h, dương khí yếu nhất và âm khí mạnh nhất, ngủ vào giờ này có thể dưỡng âm hiệu quả nhất, chất lượng ngủ cũng tốt nhất.
Về hướng ngủ, có nghiên cứu cho rằng, do tác động của từ trường trái đất, nên khi ngủ, đầu quay về hướng Bắc chân hướng Nam, để từ trường đi qua cơ thể một cách ổn định, như vậy có thể giảm tối đa sự can thiệp của từ trường trái đất.
Tuy nhiên, các nhà dưỡng sinh cổ đại Trung Quốc thì cho rằng, hướng ngủ của con người nên thay đổi theo 4 mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông. Cụ thể, vào mùa Xuân và Đông chúng ta nên nằm quay đầu về hướng Nam, mùa Hạ quay đầu về hướng Đông và mùa Thu quay về hướng Đông Bắc.
Cách khác để đảm bảo có một giấc ngủ sâu và ngon là tránh những lo âu không cần thiết. Các chuyên gia khuyên mọi người, đặc biệt là giới trí thức, nên đảm bảo ngủ đủ giấc, trước khi ngủ nên uống một cốc sữa nóng hoặc nước ấm pha mật ong, hoặc ngâm chân nước nóng cộng thêm mát-xa lòng bàn chân...

Phòng ngủ, giường ngủ hướng nào tốt cho trẻ


 
Biết cách sắp xếp phòng ngủ, giường ngủ theo phong thủy sẽ rất có lợi cho sức khỏe của trẻ, giúp trẻ học tập tốt hơn cũng như tạo ảnh hưởng tốt đến sự phát triển và hoàn thiện tính cách.
- Nên ưu tiên cho trẻ phòng ngủ hướng Đông hoặc Đông Nam, bởi đây là hai hướng tốt nhất, vừa có ánh nắng nhưng không gắt, có luồng khí trong lành tốt cho trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sinh vào mùa đông càng hợp với hai hướng này.
- Hướng kê giường cũng cần hợp với tuổi của bé: Tuổi Tý hướng Tây Nam, tuổi Sửu hướng Đông Nam, tuổi Dần hướng Nam, tuổi Mèo hướng Tây Bắc, tuổi Thìn hướng Bắc, tuổi Tỵ hướng Đông Bắc, tuổi Ngọ hướng Đông Bắc, tuổi Mùi hướng Tây Bắc, tuổi Thân hướng Bắc, tuổi Dậu hướng Đông Nam, tuổi Tuất hướng Đông Bắc, tuổi Lợn hướng Đông.
- Những chiếc giường gắn liền với bàn học hay những chiếc giường tầng ngày càng được nhiều phụ huynh lựa chọn, một phần vì tiện lợi và hợp với diện tích phòng của bé, nhưng xét về phong thủy những loại giường này chưa hẳn đã tốt. Có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bé do không thoải mái, đặc biệt là đối với những bé phải nằm ở tầng trên.


Cách kê giường ngủ theo Mệnh
Kết hợp quái mệnh trong phong thủy để xác định vị trí phòng ngủ thực chất đó là cách sắp xếp đặt giường tại đâu và nó cần phối hợp với quái mệnh của từng người.
Giường là nơi nghỉ ngơi, phục hồi lại năng lượng đã tiêu hao sau một ngày làm việc căng thẳng. Vì thế, nên đặt tại vị trí tương hợp với bản mệnh. Phong thủy xác định cung vị phù hợp đặt giường cho mỗi người. Nó chỉ ra phương hướng để đầu khi nằm ngủ và nhấn mạnh nên dùng Ngũ hành, Bát quái để giúp cho vận mệnh tốt lên, nguyên tắc cơ sở cho điều đó là: “sàng mệnh tương phối”.
Xem hình
Dưới đây là các cách chọn hướng đặt giường ngủ hợp phong thủy và tốt nhất mà LANDTODAY xin giới thiệu để các bạn tham khảo.

Những bảng chọn hướng đầu giường này đều tính từ mốc thời gian bạn sinh vào những năm bắt đầu từ ngày lập xuân:
Nam
1936
1945
1954
1963
1972
1981
1990
1999
2009
Nữ
1932
1941
1950
1959
1968
1977
1986
1995
2004

Nếu bạn sinh vào đầu năm, theo thuật ngữ phong thủy gọi là quẻ mệnh Khảm, nếu đặt đầu giường ở hướng Nam là có lợi nhất, tiếp đến là Đông Nam, Đông, Bắc.
Nam
1932
1935
1941
1944
1950
1953
1959
1962
1968

1971
1977
1980
1986
1989
1995
1998
2004
2007
Nữ
1933
1942
1951
1960
1969
1978
1987
1996
2005

Nếu bạn sinh vào đầu năm, theo thuật ngữ phong thủy gọi là quẻ mệnh Khôn, nếu đặt đầu giường ở hướng Tây là có lợi nhất, tiếp đến là Đông Bắc, Tây, Tây Nam.

Nam
1934
1943
1952
1961
1970
1979
1988
1997
2006
Nữ
1934
1943
1952
1961
1970
1979
1988
1997
2006

Nếu bạn sinh vào đầu năm, theo thuật ngữ phong thủy gọi là quẻ mệnh Chấn, nếu đặt đầu giường ở hướng Đông Nam là có lợi nhất, tiếp đến là Nam, Bắc, Đông.
Nam
1933
1942
1951
1960
1969
1978
1987
1996
2005
Nữ
1935
1944
1953
1962
1971
1980
1989
1998
2007

Nếu bạn sinh vào đầu năm, theo thuật ngữ phong thủy gọi là quẻ mệnh Tốn, nếu đặt đầu giường ở hướng Đông là có lợi nhất, tiếp đến là Bắc, Nam, Đông Nam.
Nam
1931
1940
1949
1958
1967
1976
1985
1994
2003
Nữ
1937
1946
1955
1964
1973
1982
1991
2000
2009

Nếu bạn sinh vào đầu năm, theo thuật ngữ phong thủy gọi là quẻ mệnh Càn, nếu đặt đầu giường ở hướng Tây Nam là có lợi nhất, tiếp đến là Tây, Đông Bắc, Tây Bắc.
Nam
1939
1948
1957
1966
1975
1984
1993
2002
2011
Nữ
1938
1947
1956
1965
1974
1983
1992
2001
2010

Nếu bạn sinh vào đầu năm, theo thuật ngữ phong thủy gọi là quẻ mệnh Đoài, nếu đặt đầu giường ở hướng Đông Bắc là có lợi nhất, tiếp đến là Tây Bắc, Tây Nam, Tây.
Nam
1938
1947
1956
1965
1974
1983
1992
2001
2010
Nữ
1936
1939
1945
1948
1954
1957
1963
1966
1972

1975
1981
1984
1990
1993
1999
2002
2008
2011

Nếu bạn sinh vào đầu năm, theo thuật ngữ phong thủy gọi là quẻ mệnh Cấn, nếu đặt đầu giường ở hướng Tây là có lợi nhất, tiếp đến là Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc.
Nam
1937
1946
1955
1964
1973
1982
1991
2000
2009
Nữ
1931
1940
1949
1958
1965
1976
1985
1994
2003

Nếu bạn sinh vào đầu năm, theo thuật ngữ phong thủy gọi là quẻ mệnh Ly, nếu đặt đầu giường ở hướng Bắc là có lợi nhất, tiếp đến là Đông, Đông Nam, Nam.
Xem hình
Chúng ta cũng biết rằng trái đất có 8 từ trường lớn, điều này đã được khoa học kiểm chứng và khẳng định. Cơ thể của chúng ta là một từ trường nhỏ và chịu ảnh hưởng sâu sắc của từ trường lớn đó. Những quy luật hướng dẫn về cách đặt đầu giường trên đây đều dựa trên cơ sở kết hợp quẻ mệnh ngũ hành với năm sinh. Nếu nhìn từ góc độ khoa có thể gọi là “thông tin từ tuyến của sinh mệnh”.

Tóm lại, mỗi người có một quẻ mệnh khác nhau, mỗi quẻ lại biểu hiện những trường thông tin từ tuyến khác nhau. Và đây chính là những điều bạn nên tham khảo để xác định quẻ của mình để từ đó chọn một hướng tốt nhất đặt đầu giường sao cho nó luôn mang lại những điều may mắn và sự thoải mái cho bạn trong mỗi giấc ngủ và trong cả cuộc sống.
( Sưu tầm )
                                                                               Ban ve Phong thuy

SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.

1 nhận xét:

  1. Hay tuyệt nè, thanks bạn chia sẻ nha. Nếu bạn nào nhà cần sắm nội thất thì ghé Thi Công Nội Thất HCM hoặc Bàn Thờ Đẹp hay là Bàn Thờ Treo Tường thì ghé thăm để tham khảo nội thất đẹp nhen! <3

    Trả lờiXóa

Cảm ơn bạn đã nhận xét !
- Bạn có thể chèn link vào nhận xét bằng thẻ: <a href="Link" rel="nofollow">Tên link</a>
- Tạo <b>Chữ đậm</b> và <i>Chữ ngiêng</i> cho nhận xét
- Những nhận xét nào không lành mạnh sẽ bị xóa khỏi blog