16 thg 5, 2013

Mặt tiền của ngôi nhà


Tiền sảnh mang lại tài lộc

“Tiền sảnh tươi sáng” trong phong thuỷ là một đặc điểm vô cùng quan trọng dẫn đến sự thành công hay thất bại của các thành viên trong gia đình. Khi bạn mua một căn nhà mới, nên chọn căn nhà có mặt tiền hướng ra một khoảng sân rộng. Với một khoảng sân rộng trước mặt như thế, nó có thể giúp bạn trở nên giàu có. Nếu may mắn sở hữu một căn nhà có một khu vườn đẹp, thì bạn nên để cửa mở hướng ra khu vườn đó. Không nên trồng quá nhiều cây trong vườn. Trồng những bụi cây thấp tốt hơn trồng cây quá cao.

Khí tốt

Phần sân trống trước cửa nhà chính là “tiền sảnh tươi sáng” của gia đình. Nếu bạn muốn khí tốt, khí thịnh vượng tràn vào nhà thì cửa chính, tiền sảnh phải rộng lớn. Đồng thời, hãy để cửa mở suốt ngày để khí tốt được tràn vào và lưu thông thông thoáng.

Con đường uốn lượn và đẹp mắt

Bạn không chỉ dùng đá để tạo nên con đường quanh co trong khu vườn, mà còn có thể dùng nó để trang trí cho khu vườn được đẹp mắt hơn. Bạn không nên tạo một con đường chạy thẳng vào nhà, mà tốt nhất nên cố gắng tạo con đường quanh co, uốn lượn trước khi vào nhà. Bởi vì, hình ảnh con đường uốn lượn chính là biểu tượng năng lượng của rồng, chầm chậm, hài hoà tràn vào nhà.
Bạn nên dùng phiến đá tròn để kích hoạt năng lượng biểu tượng của những đồng xu, nhưng bất kể chất liệu và hình dạng của đá, tạo con đường uốn lượn mới đem lại hiệu quả tố nhất. Bạn có thể dùng đá cuội, đá tảng, gỗ hoặc nhựa đường để lát đường đi.
 Nếu bạn không thể chỉnh sửa con đường thẳng, thì hãy bảo đảm con đường không dừng lại trực tiếp ngay trước cửa chính. Bởi vì, lối đi thẳng giống như một mũi tên độc mang năng lượng thù nghịch chạy vào nhà bạn.

Hoa

Trông hoa trong vườn trước nhà rất tốt, đặc biệt nhất là khu vườn đối diện với hướng Nam, Đông Nam và Tây Nam. Bạn có thể dùng hoa màu đỏ để trang trí cho mặt tiền của ngôi nhà. Màu hồng nhạt của hoa cẩm chướng đến màu đỏ đậm của hoa mẫu đơn và hoa hồng đều rất tốt.

Hướng la bàn của khu vườn
Bắc
Nam
Đông
Tây
Đông Nam
Tây Nam
Đông Bắc
Tây Bắc
Màu hoa thuận lợi nhất
Xanh, đỏ tía
Đỏ và vàng – cho tất cả hình dạng
Xanh và đỏ tía
Trắng
Giống như hướng Đông
Giống như hướng Nam
Giống như hướng Nam
Giống như hướng Tây

Trong vườn trồng hoa có mày đỏ đều rất tốt. Bởi vì, màu đỏ sẽ thu hút năng lượng dương mạnh mẽ, tươi sáng vào nhà.


Trồng cây để thu hút năng lượng dương

Khu vườn đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng cường những đặc điểm tốt về mặt phong thuỷ đối với căn nhà. Khu vườn nằm quanh nhà dù lớn hay nhỏ cũng đều thu hút năng lượng dương tươi mới cho căn nhà. Bởi vì, sự hiện hữu của cây có xanh tươi thu hút năng lượng đầy sức sống sẽ luôn mang may mắn và thịnh vượng đến với các thành viên trong gia đình.
Một khu vườn có nhiều cây cối phát triển tươi tốt đều gợi đến sự hiện hữu của rồng. Trước đây, các bậc thầy về phong thuỷ thường tìm đến những vùng cây cỏ mọc xanh tươi, dọc theo những sườn đồi để chọn thế đất. Bởi vì, những nơi đây thường là chỗ trú ngụ của thanh long (rồng xanh). Những nơi này được cho là rất dồi dào sinh khí.
Nếu nhà bạn có những khoảng đất còn trống, thì tốt nhất nên trồng cây cỏ ở đó. Theo hình vẽ dưới đây cho thấy, căn nhà hình chữ U có khoảng trống ở trung tâm. Vì vậy, nó đã được trồng cây để lấp vùng không gian trống đó.

Chăm sóc cây trồng

Cây cối phát triển xanh tươi luôn mang lại điểm tốt lành. Vì vậy, để cây cối đem lại nhiều lợi ích cho cuộc sống con người, bạn có thể tham khảo một số hướng dẫn sau đây:
- Không trồng cây đối diện trực tiếp với cửa chính. Nên để trống khoảng không gian trước cửa nhằm tạo ra một “tiền sảnh tươi sáng” hiệu quả.
- Nên tỉa cây ít nhất ba tuần một lần. Bởi vì, cây mọc bừa bãi, cành lá lung tung thì không tốt cho phong thuỷ của ngôi nhà.
- Loại bỏ lá khô, hoa héo vì chúng tạo ra năng lượng âm
- Cẩn thận với những cây có gai nhọn khi đặt gần cửa chính. Những cây như thế sẽ tạo ra năng lượng bảo vệ, nhưng bạn không nên để quá gần cửa.
- Bạn nên chú ý trồng cây ở hướng Đông và Đông Nam của khu vườn thật tươi tốt, phát triển và nở hoa đẹp. Bởi vì, cây cối tươi tốt ở khu vực này sẽ mang cho bạn nhiều may mắn và tài lộc.

Cẩn thận với vận rủi nhắm vào cửa chính
Những mũi tên độc phát ra từ những cấu trúc, các đường nét của các hình dạng vật chất trong môi trường xung quanh sẽ mang lại sự ảnh hưởng của nó để có thể chọn cách hoá giải, chỉnh sửa. Một con đường đâm thẳng vào cửa chính của ngôi nhà rất có thể là mũi tên độc có tác hại rất lớn đến các thành viên trong gia đình bạn.

Những mũi tên độc

Bạn không chỉ chú ý đến những mũi tên độc xuất phát từ bên trong khuôn viên nhà bạn, mà còn phải lưu tâm nhiều hơn đến những hình thể cấu trúc bên ngoài như:
- Con đường thẳng
- Đường mái nhà hình tam giác
- Một bức tường cao
- Tháp phát sóng
- Cột điện thoại
- Cây xanh chĩa cành bất lợi
- Toà nhà cao và thẳng
- Góc của hai bức tường

Nước mắt của ngôi nhà

Bạn không nên đặt chậu hay bể nước ở hai bên cửa. Bởi vì trong phong thuỷ, điều này giống như nước mắt nhỏ giọt từ trên gương mặt, báo hiệu sự thất bại, nhiều rủi ro trong cuộc sống của bạn. Khi bạn muốn xây bể nước, hãy ghi nhớ ba điều sau đây:
- Cẩn thận chọn vị trí thích hợp để đặt bể nước
- Xây bể bơi chỉ phù hợp ở những nơi công cộng như câu lạc bộ, chung cư. Còn đối vơi nhà riêng, đặc biệt nhà có diện tích nhỏ sẽ rất nguy hiểm. Bởi vì, quá nhiều nước sẽ kích hoạt vận rủi, đặc biệt khi xây bể nước không đúng chỗ.
- Không nên lắp đặt bể, bồn đựng nước ở hai bên cửa chính. Bởi vì điều này báo trước sự mất mát, thất bại, mất quyền lực, thậm chí là cái chết.

Thiết kế cổng nhà

Khi thiết kế cổng, bạn nên chọn loại cổng khi khép lại, không khập khiễng, và không nhìn vào được bên trọng nhà là tốt nhất. Hiện nay có nhiều người thích cổng có lỗ để nhận dạng khách đứng ngoài cổng. Tuy nhiên, theo phong thuỷ cổng liền một khối và vững chắc mới tốt.
Nên thiết kế cổng có hình vòm cung úp xuống. Điều này tượng trưng cho việc bạn sẽ đạt được tất cả các mục tiêu. Còn ngược lại, hình vòm cung lõm xuống ở giữa, thì rất có thể bạn sẽ gặp nhiều thất bại trong sự nghiệp.
Ngoài ra, bạn nên nhớ rằng tuy cổng không phải là cửa chính, nhưng nó là một bộ phận của ngôi nhà bạn đang ở. Vì vậy, cho dù hướng phong thuỷ của cửa chính quan trọng hơn hướng của cổng, nhưng bạn vẫn quan sát thật kỹ những dấu hiệu có thể gây ảnh hưởng xấu đến cổng nhà bạn.

Tiền sảnh rộng rãi

Đại sảnh hoặc hành lang trước nhà là nơi bạn thường treo, đặt, để những thứ linh tinh của các thành viên trong nhà. Vì vậy, để thực hiện phong thuỷ đem lại hiệu quả tốt đẹp, bạn cần lưu ý những đặc điểm sau:
- Cửa ô gồm hai cánh. Cánh cửa mở lớn hơn cánh cửa đóng.
- Treo những chậu cây dây leo dọc tường nhà và cửa.
- Giỏ lan và những loại cây nở hoa quanh năm thường được dùng nhiều  nhất. Điều này đảm bảo luôn tạo ra năng lượng tươi tốt cho “đại sảnh tươi sáng”
- Đặt bể nước ở bên trái của ngôi nhà. Không nên đặt bên phải vì điều này sẽ không mang lại lợi ích cho cuộc sống hôn nhân của gia đình bạn.
- Đặt chậu cây để che phủ những góc bén nhọn.
- Lắp đặt gương sao cho nó không phản chiếu cửa chính, và có tác dụng hoá giải năng lượng xấu của góc tường về mặt phong thuỷ.

Bài trí bàn thờ

Nhiều gia đình người Trung Quốc, Việt Nam lậo bàn thờ thần thánh và tổ tiên trong nhà. Họ cho rằng, vị trí đặt bàn thời thuận lợi nhất là tại đại sảnh đối diện trực tiếp với cửa chính, sao cho mỗi khi bước vào nhà đều nhìn thấy bàn thờ. Tuy nhiên, để phù hợp với phong thuỷ, bàn thờ nên đặt ở hướng Tây Nam của ngôi nhà hoặc của căn phòng. Bởi vì, đây là hướng tượng trưng cho trời.
Bàn thờ phải luôn sạch sẽ và thường xuyên thắp nhang. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bàn thờ hướng trực tiếp ra cửa chính. Tượng thần thánh hoặc vật thể thiêng liêng phải đặt ở trên bàn kệ cao. Đèn trên bàn thờ luôn bật sáng để thu hút năng lượng dương. Điều này có tác dụng tốt hơn treo đèn chùm đại sảnh.

Bàn thờ trong nhà

Nếu bạn đặt bàn thờ trong nhà, thì có thể tham khảo một số hướng dẫn cơ bản sau đây:
- Tượng thần thánh hoặc các vật thể linh thiêng (tranh ảnh hoặc tượng)  không được đặt cùng chung tường với phòng toilet.
- Tượng thần thánh hoặc vật thể thiêng liêng không được nằm bên dưới (tầng trệt) phòng toilet (tầng lầu).
- Tượng thần thánh không được đặt đối diện trực tiếp với cửa phòng toilet.
- Tượng thần thánh không đặt trực tiếp bên dưới xà nhà.
- Tượng thần thánh không đặt đối diện trực tiếp với cầu thang.
- Tượng thần thánh không đặt bên dưới cầu thang. Điều này có nghĩa là người trong nhà thường xuyên bước qua thần thánh.
- Tượng thần thánh khong được đặt trong phòng ngủ, đặc biệt là phòng của vợ chồng
- Tượng thần thánh luôn đặt bên trong nhà hoặc có mái che đầu.

Cửa chính mang lại nhiều may mắn

Ngoài việc phải bảo vệ cửa chính tránh khỏi sự ảnh hưởng của năng lượng xấu do các “mũi tên độc” từ bên ngoài xâm nhập vào, thì điều quan trọng bạn cần chú ý là vùng không gian xung quanh cửa chính phải được thiết kế đúng nguyên tắc của phong thuỷ để mang lại những lợi ích và thuận lợi.
Điểm tốt nhất cần phải có là xây một cấu trúc liên quan đến nước ở gần khu vực cửa chính. Cấu trúc đó có thể là suối nước nhỏ, thác nước nhân tạo hay hồ, bể cá. Bạn có thể trang trí thêm cây cỏ xanh tươi, hoa nở đầy màu sắc, đồng thời vận hành cho nước chảy để năng lượng dương được tạo ra liên tục.
Bể nước nên đặt bên trái cửa chính (nhìn từ bên trong nhà) và có thể nuôi cá vàng, cá chép, cá kim long hoặc rùa. Tuy nhiên, bạn không được nuôi cá chung với rùa, chỉ nuôi được cá hoặc rùa mà thôi.
Điều quan trọng là phải lắp máy lọc để nước luôn chuyển động và giàu oxy. Ngoài ra, nên nuôi cá bằng thức ăn giàu protein và vitamin để cá phát triển nhanh chóng, vẩy cá trở nên óng ánh mang lại nhiều may mắn, cơ hội tốt cho gia đình.

Cửa chính không đối diện với toilet

Toilet có thể ảnh hưởng rất xấu  nếu xây dựng gần cửa chính. Vì vậy, bạn nên tránh xây dựng toilet dành cho khách đối diện trực tiếp với cửa. Nên từ cửa chính có thể nhìn thấy toilet, thì bạn nên thay đổi hướng của toilet hoặc hướng cửa chính, hoặc có thể làm một tấm ngăn giữa Toilet và cửa chính, không nên dùng tấm màn vì nó không được chắc chắn.
Đối với nhà cao tầng, toilet nằm ở phía trên cửa chính không đem lại may mắn. Bởi vì, năng lượng âm từ toilet ở trên đầu thấm qua trần nhà và di chuyển xuống phía dưới, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cửa chính và mang lại vận rủi cho mọi người trong nhà. Trong trường hợp này, bạn cần di dời toilet hoặc đổi vị trí cửa chính. Nếu bạn xây dựng phòng tắm, phòng toilet ở các tầng trên, thì đảm bảo rằng những phòng này cách xa cửa chính ở tầng trệt và các tầng lầu.
Nhưng nếu bạn không di dời được cửa chính hoặc toilet, thì có thể gắn đèn chiếu sáng ở khu vực này để đẩy lùi phần nào sự ảnh hưởng của năng lượng xấu đến cửa chính. Cách này chỉ hoá giả được một phần, nhưng có thực hiện vẫn tốt hơn không.

Những điều nên tránh ở cửa chính

Phong thuỷ ở cửa chính rất quan trọng, vì vậy bạn cần phải thực hiện cho đúng. Đây chính là “cửa khẩu” quan trọng của vùng không gian sống của bạn. Tất cả các vận may đều đến với bạn thông qua cửa chính này. Đồng thời, cửa chính cũng là nơi vận may chuyển hoá thành vận rủi. Bài trí những điểm tốt về phong thuỷ ở gần cửa chính vẫn chưa đủ, điều quan trọng hơn, bạn cần phải thận trọng với những thứ không được để gần cửa chính, như toilet chẳng hạn.
Lý tưởng nhất là cửa chính mở ra và thông với một căn phòng rộng rãi, ví dụ phòng khách là tốt nhất. Nếu cửa chính thông với phòng ăn, thì người trong nhà chỉ nghĩ đến chuyện ăn uống, lười biếng. Nếu như cửa chính thông với nhà bếp, thì tất cả các vận may của gia đình bạn sẽ bị thiêu sạch, đồng thời mọi thành viên trong gia đình thường luôn cãi cọ và giận dữ với nhau. Nếu cửa chính thông với phòng ngủ, nơi có nhiều năng lượng âm, thì người trong nhà sẽ trở nên uể oải, thiếu sinh khí và lười vận động.

Bạn có thể tham khảo những hướng dẫn có liên quan đến cửa chính như sau:
- Không nên để cửa chính mở ra và thông với một vùng không gian chật chội, hoặc với hành lang, tiền sảnh nhỏ, u ám. Đối với những trường hợp này, nếu không thay đổi được hướng cửa thì tốt nhất bạn nên treo một tấm gương trên tường của tiền sảnh và không trực tiếp phản chiếu cửa chính. “Tiền sảnh tươi sáng” có tác dụng tốt ở hai bên cửa chính.
- Không nên để cửa chính mở ra và thông với một hành lang dài và thẳng. Điều này giống như một mũi tên độc chĩa vào lưng bạn, mỗi khi bạn rời khỏi nhà và nhắm vào tim bạn khi bạn trở về. Bạn có thể đặt một tấm bình phong như trong hình trên để ngăn chặn sát khí nhắm vào người bạn.
- Sử dụng bình phong rất hữu óch khi cửa chính thẳng hàng với hai cửa khác. Bởi vì, ba cửa cùng nằm trên một đường thẳng sẽ làm năng lượng tốt thoát ra ngoài và chuyển đổi thành sát khí. Để hoá giải trường hợp này, cách đơn giản nhất là bạn đặt tấm bình phong ở giữa các cửa, hiệu quả đem lại rất cao.

Không nên để cột có góc cạnh đối diện với cửa chính
Nếu nhà bạn có cột vuông đối diện với cửa chính, thì những cạnh sắc bén của nó sẽ tạo ra những “mũi tên độc” tấn công vào vận may đang đến với bạn. Để giải quyết vấn đề này, bạn hãy dùng những chậu cây tươi tốt che phủ trên cột nhằm hoá giả năng lượng thù nghịch của các cạnh sắc bén đó.

Cây cỏ

Bạn có thể dùng bất cứ loại cây nào để phủ lên cột hoặc che chắn các góc bén nhọn tạo ra năng lượng thù nghịch chĩa về phía bạn. Tuy nhiên, những loại cây này phải xanh tươi. Nếu đứng từ cửa chính nhìn thấy bức tường ở phía sau của ngôi nhà, thì tại đó bạn có thể treo tấm hình ba người đẹp đang gảy đàn hoặc thổi sáo. Đây là cách tốt nhất để thu hút sinh khí (chủ về sự thành đạt). Trưng bày tranh, ảnh của các nhạc sĩ, ca sĩ cũng sẽ mang lại ý nghĩa tương tự. Người Châu Á có truyền thống chào đón vận may bằng âm nhạc chính là bắt nguồn từ phong thuỷ.

Cầu thang may mắn

Nhiều người khi thực hành phong thuỷ thường không chú ý đến cầu thang. Thật ra, cầu thang có tác dụng rất lớn đến cấu trúc của căn nhà và có ý nghĩa trong phong thuỷ. Bạn có thể vận dụng một số cách rất đơn giản để phát triển những điểm thuận lợi về mặt phong thuỷ của cầu thang, nhằm kích thích năng lượng tốt men theo đường cầu thang đến tận vùng không gian sống của các thành viên trong gia đình.
Khu vực chân cầu thang và cầu thang phải có nhiều ánh sáng chiếu vào. Bởi vì, điều này sẽ thu hút khí tươi mới (năng lượng tốt) lên cầu thang. Đồng thời, bạn có thể treo tranh, tượng trưng cho điềm lành ở chân cầu thang, như tranh chữ “Phước” chẳng hạn. Nếu cầu thang hẹp, bạn hãy treo một tấm gương lớn để có tác dụng mở rộng cầu thang về mặt hình ảnh trong phong thuỷ.
Bậc cầu thang phải hoàn toàn kín, liền nhau, không có lỗ hổng giữa các bậc. Điều này đảm bảo rằng, tài chính gia đình sẽ không bị thất thoát. Vì vậy, nếu cầu thang nhà bạn có lỗ hổng ở giữa các bậc, hãy dùng ván gỗ bít kín chúng lại. Ngoài ra, bạn cũng có thể trải thảm cầu thang, và đảm bảo tính thẩm mỹ của căn nhà và vừa có lợi trong phong thuỷ.

Thu hút năng lượng tốt

Bạn có thể thực hiện một số cách đơn giản như sau để thu hút nhiều năng lượng dương tươi tốt tràn vào nhà:
- Cầu thang phải kín, không có lỗ hổng ở giữa các bậc thang.
- Cầu thang phải có đầy đủ ánh sáng để thu hút khí thịnh vượng vào nhà.
- Trưng bày tranh hoặc biểu tượng may mắn ở chân cầu thang.
Nếu cầu thang hẹp, nên treo tấm gương lớn tại đó để mở rộng cầu thang về mặt hình ảnh.

Tăng gấp đôi vận may của phòng ăn

Phòng ăn của gia đình có thể kích hoạt sự thịnh vượng nếu một bức tường của phòng ăn được gắn kiếng như hình minh hoạ. Đối với những gia đình ít người, bạn nên chọn bàn ăn nhỏ để mỗi khi dọn thức ăn ra, trên bàn trông có vẻ bày nhiều thức ăn hơn. Đây là một biểu tượng rất tốt trong phong thuỷ. Ngoài ra, gương gắn trên tường có dụng ý nhân đôi sự sung túc, tức nhân đôi lượng thức ăn để trên bàn.
Chọn bàn ăn hình tròn là tốt nhất. Bởi vì, bàn hình tròn thuộc hành Kim, tượng trưng cho vàng hoặc tiền bạc. Đồng thời, hình tròn cũng tượng trưng cho lộc trời. Tiếp đến chọn bàn hình vuông hoặc hình chữ nhật cũng có ý nghĩa may mắn tương tự, nếu bạn không ngồi ở vị trí các góc nhọn của bàn chĩa thẳng vào người và thức ăn luôn đầy ắp trên bàn.
Phòng ăn nên có cửa mở hướng ra một khoảng sân nhỏ. Bởi vì, trong phong thuỷ, điều này sẽ thu hút vận may vào khu vực sinh hoạt chung của gia đình. Trồng hoa và cây ăn trái như cây cam hoặc chanh trong khoảng sân này cũng đem lại hiệu quả tốt đẹp tương tự trên.

Phúc Lộc Thọ

Tượng Phúc, Lộc, thọ là biểu tượng rất tốt trong phong thuỷ. Bạn có thể đặt tượng Phúc Lộc Thọ trên bàn cao trong phòng ăn để đảm bảo gia đình luôn được sung túc, khỏe mạnh và hạnh phúc. Tượng có thể được làm bằng gốm sứ hoặc kim loại.

Tầm quan trọng của vị trí nhà bếp

Bạn nên hiểu rằng, vị trí nhà bếp không tạo ra vận may, nhưng là nơi tốt nhất để trấn áp vận rủi. Vì vậy, căn cứ theo quái số, bạn nên bố trí nhà bếp ở hướng xấu nhất để nó kiểm soát vận rủi của bạn. Tương tự như vậy, nếu có hướng nào bị ảnh hưởng xấu nhất trong năm, bạn cũng có thể đặt bếp ở hướng đó.
Theo quan điểm của phong thuỷ, cách quan trọng nhất và cũng là cách tốt nhất để xử lý vận rủi trong vùng không gian sống là đặt bếp tại những nơi bị ảnh hưởng xấu nhất, nhờ uy lực hoá giải cảu nó giúp tránh khỏi những tai hoạ, nguy hiểm.

Bếp lò

Bếp lò không được đặt ở hướng Tây Bắc của nhà bếp. Bởi vì, theo phong thuỷ, điều này sẽ tạo ra tai hoạ do “lửa tại cổng trời” gây ra. Hậu quả của điều này là nhà bạn có thể có nguy cơ bị cháy hoặc thất thoát tài chánh rất lớn.
Ngoài ra, bếp lò không nên đặt cạnh bồn rửa chén, tủ lạnh hoặc máy rửa chén. Bởi vì, điều này sẽ tạo ra sự đối kháng rất mãnh liệt giữa hành Thuỷ và hành Hoả, hậu quả có thể dẫn đến sự xung đột, hiểu lầm và cãi nhau giữa các thành viên trong gia đình. Nếu bếp lò đặtđối diện trực tiếp với bồn, bể nước thì tình trạng còn xấu hơn rất nhiều.

Bạn có thể tham khảo một số cách bố trí nhà bếp như sau:
- Nhà bếp nên ở nửa sau của ngôi nhà.
- Không bao giờ để nhà bếp quá gần cửa chính.
- Khi bạn bước vào nhà, nhà bếp nên nằm ở phía bên trái hơn là phía bên phải. Điều này có thể chế ngự được bạch hổ.
- Không trổ cửa sau trong phạm vi nhà bếp
- Không treo gương hoặc ốp kính trong nhà bếp. Điều này có thể dẫn đến hậu quả những thành viên trong gia đình hứng chịu các vận rủi nghiêm trọng.
- Nhà bếp có ít nhất một cửa sổ. Bởi vì, nhà bếp không có cửa sổ thường rất ngột ngạt và rất xấu về mặt phong thuỷ.

Tăng cường sự lưu thông của khí trong phòng

Theo phong thuỷ, nên có ít nhất một bức tường trong phòng khách đối diện trực tiếp với cửa chính để khí (năng lượng tốt) tràn vào và di chuyển khắp nhà, thay vì dòng khí nhanh chóng thoát ra ngoài cửa sổ đối diện với cửa chính.
Khi bài trí căn phòng, bạn hãy cảm nhận đường đi của dòng khí sao cho nó di chuyển từ phòng này sang phòng khác. Bởi vì, khí lưu thông uốn khúc sẽ mang lại nhiều lợi ích cho ngôi nhà của bạn. Ngoài ra, bạn nên mở các cửa chéo góc với nhau để dòng khí dễ dàng tràn vào mỗi phòng.

Lối đi hình vòng cung

Để khí uốn lượn trong nhà, bạn nên thiết kế lối đi rộng, có hìn vòng cung nối từ phòng này đến phòng khác. Điều này không những tạo ra cảm giác rộng, thoáng, khí lưu thông thuận tiện, mà còn có thể bài trí cây cảnh và vật trang trí một cách thẩm mỹ nhất. Chú ý, nếu không cần thiết thì bạn không nên xây nhiều bức tường trong nhà. Bởi vì, lối đi rộng lớn hình vòng cung tạo dòng năng lượng tốt hơn so với nhiều căn phòng nhỏ nối liền với nhau bằng một loạt các cánh cửa.

Giải pháp cho góc nhà và xà nhà

Đối với những kiểu nhà có cấu trúc cột và xà nhà lộ ra ngoài, thì không riêng gì phòng khách, phòng ngủ bị ảnh hưởng mà ngay cả nhà bếp cũng bị tác động xấu. Điều này khiến cho tất cả các hoạt động bên trong nhà bếp đều bất lợi. Bữa ăn trong gia đình không được diễn ra đầm ấm, vui vẻ và thuận hoà.
Đối với trường hợp này, tốt nhất nên treo chuông gió để hoá giải sát khí của những thanh xà ngang, dọc của trần nhà. Đồng thời dịch chuyển bàn ăn sao cho không nằm dưới các thanh xà này.
Dùng cây che phủ góc nhà
Đối với các góc hay cột nhà nhô ra, bạn nên dùng cây có lá che phủ lại. Sử dụng cây xanh tươi tốt để hoá giải những năng lượng sát khí của góc, cột nhà là biện pháp tối ưu nhất. Bạn nên lưu ý, chỉ sử dụng cây xanh tươi tốt, hoặc dùng cây giả sum suê, đẹp. Khi thấy cây khô héo, chết thì phải thay ngay lập tức. Bởi vì, bản thân cây héo hoặc chết đều mang ý nghĩa rất xấu.

Khuyếch đại vận may ở cửa phụ

Một trong những cách hiệu quả nhất để tăng cường những lợi ích của phong thuỷ cho ngôi nhà là bố trí cửa phụ ở vị trí hành của nó sinh ra hành của hướng cửa chính. Ví dụ, nếu cửa chính ở hướng Nam và đây là hướng tốt nhất của bạn, thì mở cửa phụ ở hướng Đông hoặc Đông Nam sẽ khuyếch đại vận may cho toàn bộ ngôi nhà. Bởi vì, hướng Đông và Đông Nam thuộc hành Mộc, tức Mộc sinh Hoả ở hướng Nam. Như vậy, Mộc Hoả tương sinh, hài hoà với nhau.

Phối hợp hai cửa
Cửa chính
Cửa phụ
Nam
Bắc
Đông và Đông Nam
Tây và Tây Bắc
Đông hoặc
Đông Nam

Bắc
Tây hoặc
Tây Bắc

Tây Nam hoặc Đông Bắc
Tây Nam/
Đông Bắc

Nam

 Bố trí phòng ngủ theo phong thuỷ

Thật sự, về mặt phong thuỷ không ai có thể đạt được 100% về mọi phương diện. Vì thế, điều quan trọng là bạn phải hiểu tất cả các phương án lựa chọn có thể, đồng thời tìm hiểu các phương pháp và kỹ thuật của khoa học phong thuỷ có thể vận dụng để chọn lựa phương án thích hợp nhất.
Chọn phương hướng và vị trí phong thuỷ trình bày theo Quái số ở mục 1 và 2 là tốt nhất, nhưng nếu bạn không thể thực hiện được thì vẫn có thể chọn một phương pháp khác để tăng cường những lợi ích về mặt phong thuỷ theo bản thân và gia đình của bạn.
Trường hợp của tôi cũng vậy. Tôi đặt giường ngủ của mình dưới cửa sổ. Vì đó là hướng tốt nhất của tôi. Ngoài ra, giường ngủ của tôi đặt bất kỳ chỗ nào trong phòng ngủ đều nằm dưới xà nhà. Vì thế, để hoá giải hai điều bất lợi trên, tôi chọn giải pháp cân bằng, không tốt và cũng không xấu. Đó là treo màn và đóng cửa sổ, đồng thời đóng trần nhà để không nhìn thấy các thành xà nhà.

Bố trí phòng ngủ theo phong thuỷ

- Tất cả phòng ngủ nên ở trên lầu.
- Không để cửa phòng ngủ đối diện trực tiếp với nhau. Điều này gây ra sự đối đầu giữa những người ngủ trong các phòng đó.
- Phòng ngủ hình chữ nhật hoặc hình vuông là tốt nhất. Không nên xây dựng phòng ngủ có hình dạng phức tạp. Kết nối phòng ngủ và phòng tắm theo hình chữ L là không tốt.
- Không đặt giường ngủ nằm giữa cửa phòng ngủ và phòng toilet.
- Đặt giường ngủ đối diện chéo góc với cửa phòng.
- Không ngủ trong tư thế đầu hoặc bàn chân chỉ thẳng ra cửa.
- Cửa phòng ngủ không đối diện trực tiếp với cầu thang, toilet, hoặc bất cứ vật bén nhọn như góc, gờ tường chẳng hạn.
- Không đặt giường ngủ trực tiếp bên dưới xà nhà.
- Không đặt giường ngủ bên dưới cửa sổ. Điều này có nghĩa gây sự rối loạn trong giấc ngủ.

Nhà có nhiều cột và góc bên ngoài

Nhà có quá nhiều góc sẽ tạo ra nhiều cạnh bén nhọn và phát ra sát khí. Điều này không những môi trường xung quanh nhà bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng, mà nhà hàng xóm cũng sẽ bị xáo trộn bởi những mũi tên sát khí này. Như thế, nhà bạn và nhà hàng xóm để phải hứng chịu vận rủi do nó mang đến.

Góc nhà

Khi bạn thiết kế nhà ở, nên cố gắng giảm bớt số lượng các góc. Góc và hình nhọn càng ít thì càng đem lại nhiều lợi ích về mặt phong thuỷ.

Cột

Về mặt phong thuỷ, cột nhà là phần xấu nhất. Cột không có tường sẽ khiến năng lượng tốt tẩu tán mất. Điều này đồng nghĩa với việc những cơ hội, vân may cũng dễ bị vuột mất. Doanh nghiệp ở trong những toà nhà như thế rất khó tồn tại lâu dài. Vì vậy, cần phải xây cột sát với tường hoặc xây phòng bên trong.

Bố trí cột theo phong thuỷ

Mặc dù thiết kế của toà nhà hiện đại này có những đường cong rất đẹp, và không có nhiều góc nhọn. Tuy nhiên, những cây cột chống đỡ đứng riêng lẻ ở tầng trệt đã để năng lượng tốt thoát ra một cách dễ dàng. Tốt nhất, nên xây những bức tường hoặc bố trí nhiều cửa hàng hoặc văn phòng nhỏ ở phòng trệt.

Mái nhà – nơi trú ẩn và che chở

Để vùng không gian sống được thịnh vượng và hạnh phúc, căn nhà của bạn phải có mái vững chắc để che mưa, gió và nắng.
Mái nhà bằng phẳng được xem là không phù hợp làm nơi trú ẩn. Vì vậy, bạn không nên chọn kiểu mái nhà này. Tốt nhất nên chọn mái nhà hình tam giác. Bởi vì, độ dốc của mái nhà sẽ khiến nước mưa luôn chảy xuống hết, không bị ứ đọng lại. Tuy nhiên, mái nhà hình tam giác lại ảnh hưởng đến nhà hàng xóm, nếu như đỉnh tam giác chỉ thẳng vào cửa nhà họ. Khi thực hiện phong thuỷ, bạn nên chú ý và tránh điều này. Bởi vì, người hàng xóm biết phong thuỷ, họ sẽ dung gương bát quái phản chiếu lại mái nhà của bạn, và chính gia đình bạn hứng chịu nguồn năng lượng xấu đó.

Mái ngói xanh

Một trong những điểm nguy hiểm nhất trong phong thuỷ là xây dựng mái nhà theo biểu tượng “nước trên đỉnh núi”.
Theo các bậc thầy về phong thuỷ, nước trên đỉnh núi có thể vỡ bờ và tràn xuống gây mất mát, đói kém và chết chóc. Vì mái nhà xanh tượng trưng cho nước và nước trên mái nhà được xem là biểu tượng cực kỳ xấu về phong thuỷ. Do thế, loại ngói tốt nhất để dùng cho mái nhà là ngói màu đỏ hoặc màu nâu sẫm.

Mái nhà hình kim tự tháp
Trong những năm gần đây, kiểu mái nhà hình kim tự tháp trở nên phổ biến. Kim tự tháp là một biểu tượng rất huyền bí, mạnh mẽ và có nhiều năng lượng âm. Mái nhà làm theo hình dạng này chỉ thích hợp cho việc bảo tàng và những nơi cần nhiều năng lượng âm, còn đối với nhà ở thì rất xấu, có thể gây mất mát và bệnh tật. Bởi vì, nơi con người sinh sống cần nhiều năng lượng dương tươi sáng mang lại sức khỏe và đem lại vận may lớn trong công việc. Vì thế, cấu trúc hình kim tự tháp không thích hợp để làm văn phòng, công ty và khu mua sắm…

                                                                                                                     ( Sưu tầm )
                                                                                                                    Ban ve Phong thuy

SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.

0 nhận xét:

Cảm ơn bạn đã nhận xét !
- Bạn có thể chèn link vào nhận xét bằng thẻ: <a href="Link" rel="nofollow">Tên link</a>
- Tạo <b>Chữ đậm</b> và <i>Chữ ngiêng</i> cho nhận xét
- Những nhận xét nào không lành mạnh sẽ bị xóa khỏi blog