16 thg 5, 2013

Cách kê giường ngủ hợp phong thủy


Thiết kế phòng ngủ không chỉ chú ý đến vấn đề công năng, tính thẩm mỹ mà quan trọng hơn cả là yếu tố phong thủy trong đó, đặc biệt là phòng ngủ chính của gia chủ.
Có nhiều ý kiến về việc bố trí phòng ngủ theo phong thủy khiến không ít gia chủ hoang mang không biết nên làm theo cách nào. Dưới đây là một số những gợi ý đặt giường ngủ từ Kiến trúc sư Nguyễn Đức Huy từ công ty cổ phần kiến trúc và nội thất Địa Lâm.

Vị trí giường ngủ

Vị trí giường ngủ có ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người nên cần phải được nghiên cứu kỹ lưỡng khi thiết kế.
Thuận theo những nguyên tắc nhất định của phong thủy sẽ giúp gia chủ có được sự thoải mái và những giấc ngủ ngon.

Trong phong thủy, vị trí giường ngủ có ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của chủ nhân nên chọn được một nơi phù hợp sao cho luồng khí được lưu thông là điều cực kỳ quan trọng. Hướng giường ngủ phải hợp với tuổi của gia chủ, theo các nguyên tắc về phong thủy áp dụng trong nghệ thuật sắp xếp nội thất, giường ngủ nên đặt hướng cát của bản mệnh.

Cụ thể, những người thuộc ngũ hành Thuỷ, Mộc, Hoả đều thuộc “mệnh Đông tứ” do đó, giường ngủ đặt ở hướng Bắc, Đông, Nam và Đông Nam sẽ tốt. Những người thuộc mệnh Kim, Thổ trong ngũ hành thuộc “mệnh Tây tứ” giường ngủ nên đặt ở hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam và Tây.

Ngoài ra, nên lưu ý giường không nên hướng thẳng ra cửa vì dễ gây tâm lý bất an; không được đặt dưới dầm hoặc dưới nhà vệ sinh của tầng trên; đầu giường nên dựa vào bức tường, không trổ ra cửa sổ…

Ánh sáng

Ánh sáng phòng ngủ nên dịu nhẹ, ban ngày có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên.
Ban đêm dùng đèn có công suất nhỏ, và lưu ý không nên bố trí cây xanh trong phòng nếu diện tích không đủ lớn.

Môi trường được xem là lý tưởng nhất của phòng ngủ là ban ngày bởi có đầy đủ sự thông thoáng và ánh sáng, tránh tù túng tạo âm khí. Ban đêm, theo phong thủy nến là ánh sáng tốt nhất trong phòng ngủ, tuy nhiên phải là những loại nến không ảnh hưởng tới sức khỏe của con người, phòng ngủ tối tăm sẽ gây cảm giác u uất, ý chí tiêu trầm. Thiết kế ánh sáng hợp lý không chỉ thuận theo yếu tố phong thủy mà còn tạo dựng cảm xúc cho tình cảm vợ chồng.

Màu sắc

Màu sắc phòng dựa trên mệnh của gia chủ.
Mỗi mệnh có một màu sắc đặc trưng riêng, sử dụng đúng sẽ giúp gia chủ luôn tươi vui và may mắn.

Màu sắc trong phong thủy chủ yếu hướng đến việc cân bằng năng lượng âm và dương để đạt đến sự hài hòa. Âm là sắc tối yên tĩnh hấp thu màu và dương là sắc sáng chuyển động phản ánh màu. Vì thế màu sắc được vận dụng để tăng cường những yếu tố thuận lợi và hạn chế những điều bất lợi.

Theo phong thủy học, mỗi mệnh trong ngũ hành đều có màu tiêu biểu khác nhau, mỗi màu sắc lại có tính tương sinh, tương khắc. Đây cũng là những nguyên tắc giúp bạn chọn được những màu phù hợp trong phòng ngủ của mình.

- Người mệnh Kim nên sử dụng tông màu sáng vì màu trắng là màu sở hữu của bản mệnh, ngoài ra kết hợp với màu nâu vàng là những màu sắc sinh vượng. Những màu này luôn đem lại niềm vui và may mắn cho gia chủ.
- Người mệnh Mộc sử dụng tông màu xanh, kết hợp với màu đen, xanh biển sẫm.
- Người mệnh Thủy sử dụng màu đen, xanh biển sẫm, kết hợp với tông màu trắng và những sắc ánh kim
- Người mệnh Thổ nên sử dụng tông màu vàng đất, màu nâu, kết hợp với màu hồng, đỏ, tím.
- Người mệnh Hỏa nên sử dụng màu đỏ, hồng, tím, kết hợp với các màu xanh

Gương

Theo phong thủy, gương là điều tối kỵ trong phòng ngủ, tuy nhiên nếu bắt buộc, bạn tránh đặt ở vị trí phản chiếu giường ngủ vì dễ gây tâm lý bất an.

Gương tiềm ẩn một dạng năng lượng rất đặc biệt, có thể rất xấu hoặc có thể rất tốt. Phong thủy cho rằng nếu gương phản chiếu trực tiếp hình ảnh của giường ngủ thì sẽ tạo ra năng lượng âm, phá vỡ tình cảm vợ chồng. Tuy nhiên, phần lớn phòng ngủ hiện nay đều có gương, giải pháp khắc phục là tránh đặt gương hướng giường ngủ, có thể treo ở sau cánh cửa phòng vừa để tiết kiệm không gian.
Đầu giường ngủ và những kiêng kỵ

phongthuydongphuongMột số người thường hay bị mất ngủ hoặc bệnh tật liên miên. Khi đi khám bác sĩ, họ không tìm được nguyên nhân. Trong trường hợp này nên kiểm tra đầu giường của mình...Kê giường cần tránh các điều cấm kỵ về phong thủy dưới đây.
Nếu đầu giường của bạn không kê sát vào tường hoặc tủ quần áo sẽ hình thành thế không chỗ tựa được gọi là điềm "hung cô đơn". Lúc này bạn sẽ khó được quý nhân phù trợ, dễ sinh tiêu cực và thường có cảm giác cô đơn, trống trải, uể oải trong mọi công việc.
Nếu giường kê trong phòng ngay dưới dầm ngang sẽ hình thành cảm giác như luôn bị đè nén, trong phong thủy gọi là “hung hình”. Dầm ngang nằm bất kỳ bên trên nơi nào của giường đều ảnh hưởng tới sức khỏe. Nếu dầm ngang vắt ngang qua đầu giường sẽ làm bạn luôn cảm thấy nhức đầu, đồng thời tính tình cũng trở nên khô khan. Cần chuyển giường tới vị trí khác không có dầm chạy qua hoặc làm trần giả che lấp dầm ngang.
Nếu phòng ngủ ngay cạnh bếp thì đầu giường không nên kê sát vào tường bếp lò, bởi bếp lò thuộc hành Hỏa, dễ sinh bệnh tật nhất là các bệnh về gan, tim, đồng thời cũng làm tính tình bạn trở nên hay cáu gắt, bức xúc trước mọi việc. 
Nếu cửa toilet hướng thẳng vào đầu giường, bạn đã phạm phải “hung vi”. Do toilet luôn tỏa ra mùi xú uế và tiếng nước dội rửa làm bạn khó ngủ và làm thần kinh bạn luôn căng thẳng. Nên chuyển vị trí đầu giường ngược lại đồng thời luôn chú ý đóng kín cửa toa lét và thông gió để giảm mùi xú uế. 
Bất kỳ phía nào của giường đối diện với gương lớn đều không có lợi. Ngoài ảnh hưởng sức khỏe và tình cảm vợ chồng còn ảnh hưởng tới cả tài vận và đường con cái. Điều này càng có ảnh hưởng lớn khi đặt gương dưới chân giường, hình thành thế "hung cảnh". Chiếc giường này giống như "gương chiếu quỷ" dễ làm bạn sinh hoang tưởng và ảo giác. 
Đầu giường hướng thẳng ra cửa phòng thuộc loại “Hung khí xung” dễ gây mất ngủ, tinh thần hay hoảng hốt đồng thời trí nhớ giảm sút, dễ phạm sai lầm, không phân biệt rõ đúng sai. Chuyển đầu giường ra chỗ khác, tốt nhất đầu giường kê lệch một góc với cửa phòng, tránh đối diện. Nắng chiếu vào đầu giường hoặc để đầu giường có nguồn sáng mạnh chiếu vào gọi là “Hung quang”. Đầu giường bị nắng chiếu vào thường gây cho bạn hay cáu kỉnh, nóng nảy; các nguồn sáng mạnh khác chiếu vào đầu giường sẽ ảnh hưởng không tốt tới "số đào hoa" của bạn. Tốt nhất nên thay đổi vị trí đầu giường. Nếu không được có thể đan giấy kính lọc phản quang, sau đó mắc rèm che nắng cho đầu giường của bạn  

Kê giường theo phong thủy

Trong phòng ngủ, chiếc giường luôn là điểm trọng tâm, đặc biệt là phòng tân hôn của đôi vợ chồng trẻ thì việc đặt giường như thế nào cho hợp phong thủy là điều vô cùng quan trọng.
Đối với cặp vợ chồng mới cưới thì việc kê đặt chiếc giường mới là chuyện hệ trọng quyết định khởi đầu cuộc sống mới của họ có suôn sẻ hay không? Nếu giường tân hôn không được đặt ở vị trí phù hợp sẽ khiến khí trường cơ thể người và khí trường của cả ngôi nhà không cân đối hài hòa với nhau, sẽ ảnh hưởng tới tình cảm của chủ nhân, làm cho cuộc sống vợ chồng có những rạn nứt về tình cảm bởi sự thay đổi về tính tình




Việc kê đặt gường mới nếu kết hợp tốt giữa tinh hoa đạo phong thủy học truyền thống và khoa học hiện đại thì cần phải chú ý về nhiều mặt. Dưới đây là hôm số điểm cơ bản mà các cặp vợ chồng mới cưới cần chú ý khi bố trí giường tân hôn cho mình:

1. Phòng tân hôn không khí cần thông thoáng, tránh gây ngột ngạt, tức thở bởi màu và mùi của các đồ gia dụng và gỗ, sơn của giường mới ảnh hưởng đến đại não. Vì vậy nên để một thời gian để giường hết mùi sơn mới.

2. Tránh sử dụng vecni mầu hồng, nếu không sẽ có tác hại làm suy nhược thần kinh não. Màu này dễ gây cảm giác hốt hoảng, bất an, dễ sinh cáu gắt dẫn đến vợ chồng bất hòa.

3. Giường tân hôn không được kê ở mé tây ngôi nhà, hoặc căn phòng.

4. Hai bên đầu giường không được đối diện với cửa gian phòng vệ sinh.

5. Mé tây phòng tân hôn không được thường xuyêt phát ra tiếng động (không được đặt ti vi, loa, đài…)

6. Đầu giường và hai bên thành giường tân hôn không được đối chiếu với gương lớn, đẻ tránh ảnh hưởng tới sinh hoạt vợ chồng.

7. Tủ, bàn đầu giường không được đặt radio, máy hát… tránh gây suy nhược thần kinh.

8. Phía trên đầu giường không được treo ảnh lớn tân hôn, nếu không sẽ cảm giác bị đè nén.

9. Đầu cuối giường không trực diện với cửa ra vào nêu skhông dễ gây tâm lý bất an, dễ gây đau đầu.

10. Giường tân hôn không kê dưới xà ngang, nhưng nếu đã làm trần giả che kín thì không sao.

11. Giường tân hôn không nên kê sát cửa sổ tầng lửng, bởi mặt trời nắng gắt chiều trực diện sẽ không tốt, bất an.

12. Nếu đặt đèn chiếu xạ gián đoạn, để có ánh sáng dịu, tăng không khí ấm cũng tao nhã.

13. Phía đầu giường nhất thiết phải “tựa vào núi” không được trống huếch, tốt nhất là áp vào tường, nếu không người nằm dễ sinh ải tưởng, thậm chí có khuynh hướng tâm thần phân liệt.

14. Hình dáng giường tốt nhất có gờ thành chung quanh, như vậy nằm thấy yên tâm thoải mái.

15. Dù thấp hay cao, giường phải có chân, không được sát xuống sàn nhà (nhất là tầng trệt), như vậy phía gầm giường mới không bị khí, ẩm ướt, tránh được chứng suy nhược chức năng tim mạch
Trong phong thủy có quan niệm: Kiêng kê giường ngủ thẳng với cửa ra vào. Những lý giải về khoa học phong thủy của KTS Phạm Cương sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về kiêng kỵ này.

Thông thường khi kê giường ngủ, chúng ta luôn phải ưu tiên vấn đề vị trí. Có vị trí tốt rồi mới tính đến yếu tố hướng. Nếu hướng chưa phù hợp sẽ có biện pháp bổ cứu.
giuongngu.jpg
Luồng khí từ cửa xộc vào sẽ ảnh hưởng tới gia chủ - (Ảnh minh họa)
Nếu giường ngủ kê ngay thẳng cửa ra vào sẽ rất dễ bị gió lùa. Người ngoài bước vào gây giật mình, người trong phòng thấy thiếu thoải mái, riêng tư. Luồng khí từ cửa xộc ngay vào giường ngủ sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của người trong phòng.

Tuy vậy, tùy theo từng hoàn cảnh có thể có những bố trí giường cho phù hợp. Chẳng hạn nếu phòng ngủ chỉ rộng khoảng vài mét vuông, khó có thể xê dịch giường để tránh điều kiêng kỵ trên. Trong trường hợp này chỉ cần mở cửa vào không thẳng đầu giường là ổn.

Nội thất theo phong thủy - 8 điều cấm kỵ khi kê giường ngủ 
Vị trí đặt giường như thế nào để gia đình sung túc, vợ chồng hòa thuận? Mời quý khách xem kĩ 8 điều cấm kị dưới đây để chọn cho mình chỗ đặt giường hợp lý nhất.

Điều cấm kỵ 1:  Giường nằm dưới đà ngang

Nếu giường nằm dưới đà ngang lộ diện, bạn sẽ có cảm giác như bị đe dọa. Trong trường hợp đà cắt ngang giường, những bộ phận cơ thể nào bị bóng đà cắt ngang sẽ có thể bị ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bộ phận đó. Trong trường hợp đà chia cắt giường ngủ ra làm đôi, vợ chồng ngủ trên giường đó có thể bị ảnh hưởng xấu về hạnh phúc hôn nhân, có thể dẩn đến sự chia tay, tan rã.

Cách hóa giải: Di chuyển giường đến nơi khác để tránh không nằm dưới đà, hay làm trần giả để che lấp cây đà. Trong trường hợp khổng thể di chuyển giường, cách hóa giải tốt nhất là treo 2 cây sáo trúc trên tường ở 2 đầu của đà và chỉ thẳng về hướng của cây đà.

Điều cấm kỵ 2:  Đầu gường kê sát bếp

Nếu phòng ngủ của bạn nằm ngay cạnh bếp, bạn không nên kê đầu giường sát vào tường bếp. Lý do hơi nóng của bếp lò thuộc về “hỏa” và “hỏa” dễ sinh bệnh, nhất là bệnh về tim, gan, đồng thời cũng làm bạn dễ trở nên nóng nảy, giận dữ.

Cách hóa giải: Cố gắng kê gường càng xa tường bếp càng tốt.

Điều cấm kỵ 3: Đầu giường hướng thẳng về phòng vệ sinh

Nếu cửa phòng vệ sinh hướng thẳng vào đầu giường ngủ, mùi xú uế và tiếng nước dội sẽ làm bạn mất ngủ và căng thẳng thần kinh, cũng như mang đến cho bạn những điều không hay.

Cách hóa giải: Di chuyển đầu giường ngược lại, đồng thời luôn luôn đóng cửa nhà tắm trừ phi lúc ra vào. Nên giử nhà tắm/phòng vệ sinh sạch sẽ, thơm tho, và nhớ đậy nắp bồn vệ sinh mỗi khi sử dụng xong. 

Điều cấm kỵ 4: Đầu giường không kê sát vào đâu cả

Nếu đầu giường của bạn không kê sát vào tường hoặc tủ quần áo sẽ hình thành thế "không chỗ tựa" được gọi là điềm "hung cô đơn". Lúc này bạn sẽ khó được quý nhân phù trợ, dễ sinh tiêu cực và thường có cảm giác cô đơn, trống trải, uể oải trong mọi công việc.

Cách hóa giải: kê đầu áp sát vào tường hoặc tủ quần áo.

Điều cấm kỵ 5: Đầu giường hướng về gương lớn

Bất kỳ phía nào của giường đối diện với gương lớn đều không có lợi. Ngoài ảnh hưởng sức khỏe và tình cảm vợ chồng còn ảnh hưởng tới cả tài vận và đường con cái. Điều này càng có ảnh hưởng lớn khi đặt gương dưới chân giường, hình thành thế "Hung cảnh". Chiếc giường này giống như "gương chiếu quỷ" dễ làm bạn sinh hoang tưởng và ảo giác.

Cách hóa giải: Nếu phải có gương trong phòng ngủ, bạn nên đặt gương nơi kín đáo không phản chiếu giường. Nhiều nhà có phòng ngủ chật hẹp thường gắn gương hay kiếng trên cửa của tủ để tạo ảo giác rộng lớn. Nếu bạn mua những nhà có tủ gương, bạn nên làm màn vải để che gương lại.

Điều cấm kỵ 6: Đầu gường hướng ra cửa phòng

Đầu giường hướng thẳng ra cửa ra vào dễ làm bạn mất ngủ, hồi hộp, đồng thời có thể đưa đến việc trí nhớ bị giảm sút.

Cách hóa giải: Di chuyển đầu gường đến vị trí khác. Nên nhớ kê gường lệch một góc với cửa ra vào, để tránh đối diện.

Điều cấm kỵ 7: Đầu giường bị nắng chiếu vào

Nguồn sáng mạnh chiếu vào đầu giường được xem là “hung quang” trong phong thủy. Bạn dễ bị nhức đầu, đồng thời trở thành cáu kỉnh và nóng nảy. Riêng đối với các bạn còn tự do bay bướm, nắng chiếu vào đầu gường còn có ảnh hưởng xấu đến số đào hoa của bạn.

Cách hóa giải: Nếu không thể dời giường đến vị trí khác, bạn nên mắc màn che nắng để tránh ánh nắng chiếu vào và chỉ mở màn vào buổi tối mà thôi.

Điều cấm kỵ 8: Tủ, bàn đầu giường đặt máy hát, radio.

Nếu tủ, bàn đầu giường của bạn đặt máy hát, radio rất dễ bị suy nhược thần kinh.

Cách hóa giải: Để những đồ vật phát ra tiếng ồn cách xa đầu giường. Cần lưu ý thêm là mé tây phòng không được đặt tivi, loa, đài... 

Đối với cặp vợ chồng mới cưới, việc kê đặt chiếc giường mới liên quan đến việc cuộc sống chung của họ có suôn sẻ hay không


Giường tân hôn không được đặt ở vị trí phù hợp sẽ khiến trường khí cơ thể người và trường khí của cả ngôi nhà không cân đối, hài hòa với nhau, ảnh hưởng tới tình cảm của chủ nhân.

Dưới đây là một số điểm cơ bản mà các cặp vợ chồng cần chú ý khi bố trí giường:

Không khí trong phòng cần thông thoáng, tránh gây ngột ngạt, tức thở bởi màu và mùi của các đồ gia dụng và gỗ, sơn của giường mới dễ ảnh hưởng đến đại não. Vì vậy, nên để một thời gian để giường hết mùi sơn mới.

Tránh sử dụng vecni mầu hồng vì dễ gây hại thần kinh. Màu này dễ gây cảm giác hốt hoảng, bất an, dễ sinh cáu gắt, dẫn đến vợ chồng bất hòa.

Giường tân hôn không nên kê ở mé tây ngôi nhà, hoặc căn phòng.

Hai bên đầu giường không được đối diện với cửa gian phòng vệ sinh.
  

Mé tây phòng không được thường xuyêt phát ra tiếng động (không được đặt ti vi, loa, đài…).

Đầu giường và hai bên thành giường không được đối chiếu với gương lớn, để tránh ảnh hưởng tới sinh hoạt vợ chồng.

Tủ, bàn đầu giường không được đặt radio, máy hát…, tránh gây suy nhược thần kinh.

Phía trên đầu giường không nên treo ảnh lớn tân hôn, nếu không sẽ gây cảm giác bị đè nén.

Đầu cuối giường không trực diện với cửa ra vào vì sẽ gây tâm lý bất an, đau đầu.

Giường tân hôn không kê dưới xà ngang, nhưng nếu đã làm trần giả che kín thì không sao.

Giường tân hôn không nên kê sát cửa sổ tầng lửng, bởi mặt trời nắng gắt chiều trực diện sẽ không tốt, bất an.

Phía đầu giường nhất thiết phải “tựa vào núi”, không được trống huếch, tốt nhất là áp vào tường.

Hình dáng giường tốt nhất có gờ thành chung quanh, giúp người nằm thấy yên tâm, thoải mái.

Dù thấp hay cao, giường phải có chân, không được đặt sát xuống sàn nhà (nhất là tầng trệt), nhằm tránh khí ẩm ướt ở gầm giường.
Kê giường hợp phong thủy giúp giấc ngủ của gia chủ sâu hơn, có được tinh lực, sức khỏe tốt để làm việc và tận hưởng cuộc sống.
Theo xu hướng bài trí nội thất nhà đẹp hiện đại, giường ngủ thường được đặt ở chính giữa phòng, chỉ có đầu giường là tựa vào tường, còn lại ba mặt thoáng.
Tuy nhiên, theo quan điểm phong thủy, cách đặt giường này không có lợi vì một số lý do. Thứ nhất, ba mặt không có chỗ tựa tạo cảm giác thiếu an toàn. Tiếp đến, không gian phòng ngủ bị phân cách quá vụn, sử dụng bất tiện. Nếu phòng ngủ không rộng, gia chủ còn rất dễ bị va vấp chân tay.
Kê giường hợp lý giúp gia chủ có giấc ngủ say.
Theo phong thủy, lệch góc với cửa là tài vị, nơi tàng phong tụ khí, cả cửa ra vào và cửa sổ đều không xung được. Người ngủ ở đó sẽ có thân thể khỏe mạnh.
Một khi đã có được thân thể khỏe mạnh, đầu óc linh hoạt, tinh lực dồi dào, thì gia chủ sẽ có được tinh thần ổn định để làm việc. Theo đó, ý nghĩa của tài vị suy cho cùng thực ra là bảo đảm được sức khỏe. Vì thế, mấy kiểu kê giường dưới đây là tương đối thỏa đáng: 

- Tốt nhất là kê giường ở vị trí có ba mặt tường tựa vào, nghĩa là cố tìm cách kê được ở một chỗ tàng phong tụ khí.
Kê giường ở góc phòng không bị xung xạ từ cửa ra vào và cửa sổ, hai mặt giường nên tựa vào tường.
- Kê giường ở góc phòng không bị xung xạ từ cửa ra vào và cửa sổ, hai mặt tựa vào tường. Nếu không được, gia chủ kê ở vị trí hướng cửa ra vào và cửa sổ, có thêm bình phong, rèm che, hoặc tủ quần áo là được. Mục đích là để chắn xung xạ từ cửa ra vào và cửa sổ, để vị trí giường được tàng phong tụ khí.
- Chú ý đầu giường không được hướng ra hành lang, thang máy, cầu thang, đường ống dẫn nước và bồn cầu nhà vệ sinh. Bởi vì, tất cả những chỗ đó là đại diện cho dương động, nơi luồng khí rất không ổn định, tuy có cách một bức tường thì cũng vẫn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.
Đầu giường nhất thiết không được kê ngay dưới cửa sổ.
- Đầu giường nhất thiết không được kê ngay dưới cửa sổ, bởi vì cửa sổ là nơi có luồng khí và luồng ánh sáng mạnh nhất, có động hướng rất lớn, ảnh hưởng nhiều đến giấc ngủ. Năng lượng của cơ thể người dễ bị tán xạ nên bất lợi cho sức khỏe.
Nếu không thể chuyển được đầu giường, thì tốt nhất bạn nên sử dụng rèm cửa dày và vải bóng để che khuất. Nhưng đây là phương pháp thứ yếu, phương pháp tốt nhất vẫn là chuyển đầu giường. 

Cách kê giường ngủ theo Mệnh
Kết hợp quái mệnh trong phong thủy để xác định vị trí phòng ngủ thực chất đó là cách sắp xếp đặt giường tại đâu và nó cần phối hợp với quái mệnh của từng người.

Giường là nơi nghỉ ngơi, phục hồi lại năng lượng đã tiêu hao sau một ngày làm việc căng thẳng. Vì thế, nên đặt tại vị trí tương hợp với bản mệnh. Phong thủy xác định cung vị phù hợp đặt giường cho mỗi người. Nó chỉ ra phương hướng để đầu khi nằm ngủ và nhấn mạnh nên dùng Ngũ hành, Bát quái để giúp cho vận mệnh tốt lên, nguyên tắc cơ sở cho điều đó là: “sàng mệnh tương phối”.
Xem hình
Dưới đây là các cách chọn hướng đặt giường ngủ hợp phong thủy và tốt nhất mà LANDTODAY xin giới thiệu để các bạn tham khảo.

Những bảng chọn hướng đầu giường này đều tính từ mốc thời gian bạn sinh vào những năm bắt đầu từ ngày lập xuân:
Nam
1936
1945
1954
1963
1972
1981
1990
1999
2009
Nữ
1932
1941
1950
1959
1968
1977
1986
1995
2004

Nếu bạn sinh vào đầu năm, theo thuật ngữ phong thủy gọi là quẻ mệnh Khảm, nếu đặt đầu giường ở hướng Nam là có lợi nhất, tiếp đến là Đông Nam, Đông, Bắc.
Nam
1932
1935
1941
1944
1950
1953
1959
1962
1968

1971
1977
1980
1986
1989
1995
1998
2004
2007
Nữ
1933
1942
1951
1960
1969
1978
1987
1996
2005

Nếu bạn sinh vào đầu năm, theo thuật ngữ phong thủy gọi là quẻ mệnh Khôn, nếu đặt đầu giường ở hướng Tây là có lợi nhất, tiếp đến là Đông Bắc, Tây, Tây Nam.

Nam
1934
1943
1952
1961
1970
1979
1988
1997
2006
Nữ
1934
1943
1952
1961
1970
1979
1988
1997
2006

Nếu bạn sinh vào đầu năm, theo thuật ngữ phong thủy gọi là quẻ mệnh Chấn, nếu đặt đầu giường ở hướng Đông Nam là có lợi nhất, tiếp đến là Nam, Bắc, Đông.
Nam
1933
1942
1951
1960
1969
1978
1987
1996
2005
Nữ
1935
1944
1953
1962
1971
1980
1989
1998
2007

Nếu bạn sinh vào đầu năm, theo thuật ngữ phong thủy gọi là quẻ mệnh Tốn, nếu đặt đầu giường ở hướng Đông là có lợi nhất, tiếp đến là Bắc, Nam, Đông Nam.
Nam
1931
1940
1949
1958
1967
1976
1985
1994
2003
Nữ
1937
1946
1955
1964
1973
1982
1991
2000
2009

Nếu bạn sinh vào đầu năm, theo thuật ngữ phong thủy gọi là quẻ mệnh Càn, nếu đặt đầu giường ở hướng Tây Nam là có lợi nhất, tiếp đến là Tây, Đông Bắc, Tây Bắc.
Nam
1939
1948
1957
1966
1975
1984
1993
2002
2011
Nữ
1938
1947
1956
1965
1974
1983
1992
2001
2010

Nếu bạn sinh vào đầu năm, theo thuật ngữ phong thủy gọi là quẻ mệnh Đoài, nếu đặt đầu giường ở hướng Đông Bắc là có lợi nhất, tiếp đến là Tây Bắc, Tây Nam, Tây.
Nam
1938
1947
1956
1965
1974
1983
1992
2001
2010
Nữ
1936
1939
1945
1948
1954
1957
1963
1966
1972

1975
1981
1984
1990
1993
1999
2002
2008
2011

Nếu bạn sinh vào đầu năm, theo thuật ngữ phong thủy gọi là quẻ mệnh Cấn, nếu đặt đầu giường ở hướng Tây là có lợi nhất, tiếp đến là Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc.
Nam
1937
1946
1955
1964
1973
1982
1991
2000
2009
Nữ
1931
1940
1949
1958
1965
1976
1985
1994
2003

Nếu bạn sinh vào đầu năm, theo thuật ngữ phong thủy gọi là quẻ mệnh Ly, nếu đặt đầu giường ở hướng Bắc là có lợi nhất, tiếp đến là Đông, Đông Nam, Nam.
Xem hình
Chúng ta cũng biết rằng trái đất có 8 từ trường lớn, điều này đã được khoa học kiểm chứng và khẳng định. Cơ thể của chúng ta là một từ trường nhỏ và chịu ảnh hưởng sâu sắc của từ trường lớn đó. Những quy luật hướng dẫn về cách đặt đầu giường trên đây đều dựa trên cơ sở kết hợp quẻ mệnh ngũ hành với năm sinh. Nếu nhìn từ góc độ khoa có thể gọi là “thông tin từ tuyến của sinh mệnh”.

Tóm lại, mỗi người có một quẻ mệnh khác nhau, mỗi quẻ lại biểu hiện những trường thông tin từ tuyến khác nhau. Và đây chính là những điều bạn nên tham khảo để xác định quẻ của mình để từ đó chọn một hướng tốt nhất đặt đầu giường sao cho nó luôn mang lại những điều may mắn và sự thoải mái cho bạn trong mỗi giấc ngủ và trong cả cuộc sống.


Kê giường ngủ hợp mệnh gia chủ

Theo phong thủy, khi kê giường ngủ, bạn nên chú ý bài trí theo mệnh của người trong phòng để tạo sự may mắn về sức khỏe và tài lộc.
 
Chủ nhà mệnh Mộc

Màu sơn trong phòng ngủ và màu sắc rèm cửa nên sử dụng là màu xanh. Ngoài ra, nên kết hợp với màu đen, là màu đại diện cho hành Thủy, rất tốt cho người mệnh Mộc.



Ví dụ người sinh năm Canh Thân (1980), Tân Dậu (1981), theo ngũ hành tương sinh là Thủy sinh Mộc, do đó khi đặt giường ngủ nên chọn hướng giường thuộc Thủy, tức là các hướng Bắc, Đông, Đông Nam.

Chủ nhà mệnh Kim

Màu sơn trong phòng ngủ, màu sắc rèm cửa nên dùng là tông màu sáng và những sắc ánh kim. Ngoài ra, nên kết hợp với tông màu nâu và vàng đậm, là màu đại diện cho hành Thổ, rất tốt cho người mệnh Kim.

Ví dụ người sinh năm Giáp Tý (1984), Ất Sửu (1985) theo ngũ hành tương sinh là Thổ sinh Kim, do đó khi đặt giường ngủ nên chọn hướng giường thuộc Thổ, tức là các hướng Tây Bắc, Tây, Tây Nam, Đông Bắc.

Chủ nhà mệnh Hỏa

Màu sơn trong phòng ngủ, màu sắc rèm cửa nên dùng là màu đỏ, màu hồng, màu tím. Ngoài ra, nên kết hợp với gam màu xanh là màu đại diện cho hành Mộc, rất tốt cho người mệnh Hỏa.



Ví dụ người sinh năm Bính Thân (1956), Đinh Dậu (1957) theo ngũ hành tương sinh là Mộc sinh Hỏa, do đó khi đặt giường ngủ, nên chọn hướng giường thuộc hành Mộc, tức là các hướng Đông, Nam, Đông Nam.

Chủ nhà mệnh Thủy
Màu sơn trong phòng ngủ, màu sắc rèm cửa nên sử dụng là màu trắng hoặc xám bạc. Đây là màu đại diện cho hành Kim nên rất tốt cho người mệnh Thủy.

Ví dụ người sinh năm Nhâm Tuất (1982), Quý Hợi (1983), theo ngũ hành tương sinh là Kim sinh Thủy, do đó khi đặt giường ngủ nên chọn hướng giường thuộc Kim, tức là các hướng: Tây Bắc, Tây, Bắc.

Chủ nhà hành Thổ

Màu sơn trong phòng ngủ, màu sắc rèm cửa nên dùng tông màu vàng đất, màu nâu. Ngoài ra, nên kết hợp với màu hồng, màu đỏ (màu đại diện cho hành Hỏa), rất tốt cho người mệnh Thổ; tránh dùng màu xanh.



Ví dụ người sinh năm Mậu Thân (1968), theo ngũ hành tương sinh là Hỏa sinh Thổ, do đó khi đặt giường ngủ nên chọn hướng giường thuộc Hỏa, tức là các hướng Đông Bắc, Nam, Tây Nam.
                                                                                               ( Sưu tầm )
                                                                               Ban ve Phong thuy

SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.

3 nhận xét:

Cảm ơn bạn đã nhận xét !
- Bạn có thể chèn link vào nhận xét bằng thẻ: <a href="Link" rel="nofollow">Tên link</a>
- Tạo <b>Chữ đậm</b> và <i>Chữ ngiêng</i> cho nhận xét
- Những nhận xét nào không lành mạnh sẽ bị xóa khỏi blog